Ẩm thực hôm nay

Chỉ cần ngâm hành tây với loại nước này, chị em sẽ có ngay loại Thuốc trị được bách bệnh, từ xương khớp cho tới hệ tiêu hóa

Chỉ với chưa đầy 10 phút thao tác, bạn và cả gia đình sẽ có một loại Thuốc bổ để tăng sức đề kháng, trị viêm đau xương khớp.

Ngâm hành tây cùng rượu vang đỏ là 1 trong những phương pháp tạo ra

Chỉ cần ngâm hành tây với loại nước này, chị em sẽ có ngay loại Thuốc trị được

Công dụng của hành tây ngâm rượu vang

Selen là một chất chống oxy hóa, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp ức chế quá trình phân chia và sinh trưởng của tế bào ung thư. Cùng với đó, quercetin lại làm ức chế hoạt động của các tế bào ung thư.

Chưa dừng lại ở đó, hành tây còn là loại rau quả duy nhất chứa prostaglandin A, có tác dụng giãn mạch, giảm độ nhớt máu nên có tác dụng hạ huyết áp, tăng lưu lượng máu mạch vành và phòng ngừa sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn.

Chỉ cần ngâm hành tây với loại nước này, chị em sẽ có ngay loại Thuốc trị được

Bên cạnh đó,

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nữ giới uống đều đặn 1 cốc rượu vang mỗi ngày sẽ giúp huyết áp giảm từ 2 - 4mmHg.

Với phái mạnh, nếu uống 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày trong 1 tháng sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể.

Các chất phytochemical trong rượu vang cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Thêm vào đó, thành phần chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành.

Vì thế uống điều độ từ 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe.

Cách làm hành tây ngâm rượu vang

Nguyên liệu vô cùng đơn giản:

500ml rượu vang đỏ

3 củ hành tây

- Bước 1: Cắt hành tây

Đầu tiên, hãy lột vỏ

Chỉ cần ngâm hành tây với loại nước này, chị em sẽ có ngay loại Thuốc trị được

- Bước 2: Ngâm hành tây cùng rượu vang đỏ

Chị em cần chuẩn bị bình thủy tinh sạch, ráo nước. cho

Chỉ cần ngâm hành tây với loại nước này, chị em sẽ có ngay loại Thuốc trị được

Thành phẩm sẽ có màu hồng đậm đẹp mắt, thơm nồng mùi rượu vang và hành tây.

Mỗi ngày, bạn nên uống 2 lần, mỗi lần từ 20 - 50ml nước đã ngâm trong rượu, hiệu quả sẽ càng mĩ mãn hơn.

Một vài lưu ý khi thực hiện:

1. bạn nên ưu tiên chọn hũ ngâm

2. Trước khi ngâm, bạn nên nhúng dụng cụ dùng để ngâm vào nước sôi để tiệt trùng, sau đó lau thật khô bằng khăn sạch.

3. bạn nên ngâm một lượng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-can-ngam-hanh-tay-voi-loai-nuoc-nay-chi-em-se-co-ngay-loai-thuoc-tri-duoc-bach-benh-tu-xuong-khop-cho-toi-he-tieu-hoa-20201117205724689.chn)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Theo y học cổ truyền, sỏi tiết niệu thuộc chứng thạch lâm, chứng sa lâm, hoặc cát lâm, huyết lâm (đái ra máu), yêu thống,... Người bệnh thường có biểu hiện đau lưng, tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó... Nguyên nhân chủ yếu do thấp nhiệt uất kết, thận hư, khí hư.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...