Dinh dưỡng hôm nay

Chỉ cần thêm nguyên liệu này, món gà kho bỗng ngon hơn gấp vạn lần

Từng miếng thịt gà kho mềm ngon lại thơm vị nấm và hải sản khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Từng miếng thịt gà kho mềm ngon lại thơm vị nấm và hải sản khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 nửa con gà

- 12 tai nấm hương

- 35g tôm khô

- 30g sò điệp

- 40g thịt hàu

- 3 cây tỏi tây, 1 mẩu gừng, 2 cây hành, 2 tép tỏi

- 30ml nước tương, 15ml dầu hào

- Dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu

- Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

- Nấm hương rửa sạch, ngâm nở.

- Tôm khô, sò điệp, hàu rửa sạch, ngâm mềm.

- Tỏi tây rửa sạch thái khúc.

- Tỏi khô và gừng thái lát.

- Hành lá thái nhỏ.

Cách làm thịt gà kho ngon bất ngờ

- Bước 1: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho thịt gà vào đảo đều cho thịt săn lại rồi trút ra bát.

- Bước 2: Đổ một ít dầu ăn vào chảo, cho tỏi khô và gừng, hành lá vào xào thơm sau đó đổ nấm vào đảo qua. Thêm sò điệp, tôm và hàu vào đảo đều.

- Bước 3: Đổ thịt gà vào nồi, thêm tôm, sò điệp và hàu xào nấm vào. Thêm dầu hào, nước tương và một tẹo nước lọc vào nấu trong 20 phút cho thịt gà chín.

Cuối cùng thêm tỏi tây, đun thêm một lát rồi tắt bếp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/chi-can-them-nguyen-lieu-nay-mon-ga-kho-bong-ngon-hon-gap-van-lan-a311555.html)

Tin cùng nội dung

  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • TS Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký ban hành quyết định số 611/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính về Thuốc đối với Công ty Syncom Formulaion (India) Ltd., (Công ty sản xuất, đăng ký) 50 triệu đồng.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY