Dáng đẹp hôm nay

Chỉ tốn 50 ngàn, nàng có ngay cả rổ nguyên liệu làm đẹp những ngày cách ly

Top 10 nguyên liệu thiên nhiên vừa có tác dụng làm đẹp da hiệu quả, vừa an toàn, lành tính mà lại còn có giá rẻ như cho, các nàng tuyệt đối không nên bỏ qua.

Không cần tốn kém quá nhiều chi phí cho các dịch vụ chăm sóc da mặt tại spa hay các loại mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền, các nàng cũng có thể sở hữu một làn da sáng đẹp, mịn màng và rạng rỡ chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên vừa dễ kiếm lại có giá vô cùng bình dân như:

1. Dưa leo

Dưa leo không chỉ là một loại thực phẩm giá rẻ, có tính mát, hỗ trợ giải nhiệt mà còn là một trong những nguồn nguyên liệu thiên nhiên quý giá có tác dụng bổ sung độ ẩm, tái tạo cấu trúc tế bào, cho da đàn hồi, săn chắc và trắng sáng hơn.

2. Nghệ

Từ lâu, nghệ vẫn luôn được biết đến và sử dụng như là một thần dược làm đẹp, giúp làm trắng da, mờ sẹo và cải thiện vết thâm nám. Trong nghệ có chứa rất nhiều chất curcumin, có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, ngừa vi khuẩn hiệu quả.

3. Trứng gà

Trứng gà tươi là một trong những nguyên liệu thiên nhiên vừa có tác dụng làm trắng da từ bên ngoài, vừa nuôi dưỡng da từ sâu bên trong đồng thời ngăn ngừa lão hóa và chống tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Đây là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, bởi trong lòng trắng trứng có chứa nhiều vitamin nhóm B, amin và niacinamide, có tác dụng làm da trở nên trắng sáng, đều màu và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà cũng có công dụng dưỡng ẩm và điều trị mụn nhờ vào hàm lượng vitamin A và chất béo dồi dào.

4. Chanh

Trong chanh có axit L-ascorbic, có tác dụng làm se khít lỗ chân lông tự nhiên và điều trị mụn nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin C trong chanh còn giúp phục hồi vùng da bị tổn thương, làm mờ các vết sẹo mụn, loại bỏ các hắc sắc tố gây thâm, nám da và tàn nhang.

Không chỉ thế, loại quả này còn có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông và chống lại quá trình lão hóa da sớm.

5. Chuối

Chuối không chỉ là một loại quả có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mà nó còn được sử dụng như một loại mặt nạ thiên nhiên có tác dụng làm đẹp da vô cùng an toàn và hiệu quả.

6. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành không chỉ là một thức uống bổ dưỡng, thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn được rất nhiều chị em yêu thích nhờ những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp.

Đây chính là một trong những siêu thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, bởi chất isoflavone có trong đậu nành đóng vai trò như phytoestrogen, giúp chống oxy hóa, duy trì độ ẩm trên bề mặt da và giúp da căng mọng, trắng sáng.

7. Muối biển

Bạn có thể làm sạch sâu cho da bằng cách rửa mặt với nước muối pha loãng hoặc tẩy tế bào ch*t bằng cách hòa một nhúm muối với một chút nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước để lấy đi mọi bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn và ngăn ngừa mụn.

8. Đường

Thành phần chủ yếu có trong đường chính là: axit glycolic và axit alpha-hydroxy. Hai hợp chất này có khả năng cải thiện tình trạng da bị mụn trứng cá, đồng thời làm sạch, dưỡng trắng, hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng nám da vô cùng hiệu quả.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/chi-ton-50-ngan-nang-co-ngay-ca-ro-nguyen-lieu-lam-dep-nhung-ngay-cach-ly-20200416155923369.html)

Tin cùng nội dung

  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY