Dinh dưỡng hôm nay

Chiều 11-4: Việt Nam có 1 ca COVID-19 mới cách ly sau nhập cảnh tại Kiên Giang

MangYTe - Chiều 11-4, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 1 ca mắc COVID-19 mới, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Kiên Giang.

Đó là ca bệnh 2693 (BN2693): Bệnh nhân nam, 27 tuổi, địa chỉ tại quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.

Ngày 8-4, bệnh nhân từ nước ngoài nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả xét nghiệm ngày 10-4 dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Theo bộ y tế, tính đến nay tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 37.938 người; 1.570 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước. đến 18h ngày 11-4 số ca điều trị khỏi là 2.429 ca.

Trong khi đó số ca mắc mới covid-19 mỗi ngày bất ngờ tăng vọt lên 3 con số ở cả campuchia lẫn thái lan khiến dư luận sửng sốt. điển hình trong ngày 10-4 campuchia có thêm 477 ca covid-19, nâng tổng số ca nhiễm virus corona tại nước này lên 4.081 ca.

Cùng ngày, thái lan ghi nhận gần 800 ca mới, nhà chức trách phải dựng gấp 10 bệnh viện dã chiến để có chỗ tiếp nhận bệnh nhân covid-19 tại nước này.

Campuchia tăng 576 ca COVID-19 một ngày, nhiều hơn cả năm 2020

Tto - số ca nhiễm covid-19 ở campuchia tăng mạnh trong ngày 9-4 với 576 ca mắc mới, trong khi thái lan đóng cửa tụ điểm vui chơi giải trí ở 41 tỉnh, bao gồm thủ đô bangkok liên quan đến ổ dịch thong lor.

HOÀNG LỘC

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/chieu-11-4-viet-nam-co-1-ca-covid-19-moi-cach-ly-sau-nhap-canh-tai-kien-giang-20210411180544377.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY