Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Chiều 15/4, đường phố Hà Nội vẫn đông đúc, nhiều người đi dạo, tập thể dục bất chấp dịch COVID-19

Dù vẫn đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Chính phủ nhưng đường phố Hà Nội vẫn đông đúc nhộn nhịp, nhiều người vẫn đến chỗ đông đúc tập thể dục, đi dạo bất chấp dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương, thành phố lớn trên cả nước về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đường phố Hà Nội bất ngờ đông đúc trở lại trong thời gian thực hiện Chỉ thị cách ly xã hội.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và 10 tỉnh thành khác được xét vào diện có nguy cơ cao và sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các nội dung của Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/4.

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 15/4, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội đã bắt đầu đông đúc náo nhiệt với lượng người dân đổ ra đường tương đối lớn.

Ngoài ra, một số điểm vẫn xuất hiện tình trạng người dân đi tập thể dục, đi dạo, tụ tập đông người bất chấp dịch COVID-19 và Chỉ thị 16 yêu cầu không ra ngoài trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được vào chiều ngày 15/4:

Ghi nhận tại đường Nguyễn Trãi vào chiều ngày 15/4, lượng phương tiện tham gia giao thông đã tấp nập hơn những ngày trước.

Các dịch vụ xe ôm công nghệ cũng nhiều hơn những ngày trước.

Đoạn đường Tây Sơn cũng đông đúc hơn mọi ngày.

Đường Phạm Hùng cũng nhộn nhịp hơn những ngày trước.

Ghi nhận tại nút giao Đại lộ Thăng Long với Phạm Hùng, gần khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, người dân tập trung đông đúc tập thể dục, chơi các bộ môn thể thao.

Thậm chí nhiều người vô tư ra đường mà không sử dụng khẩu trang để bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19.

Một số em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến chỗ đông người thậm chí không được nhắc nhở đeo khẩu trang cẩn thận.

Tại khu vực trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhiều người đến đây tập thể dục, chơi thể thao bất chấp dịch bệnh.

Một số người đi dạo tranh thủ kéo khẩu trang xuống bất chấp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nơi công cộng.

Trong thời gian cách ly xã hội, phòng gym, công viên tạm dừng hoạt động, nhiều người dân tại các khu tập thể Hà Nội tìm đến khu vực sân chung để tập luyện, duy trì sức khỏe.

Theo ghi nhận của PV, chiều 15/4, rất đông người dân có mặt tại sân chơi của khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, các dụng cụ tập được đặt sát nhau, và luôn có người sử dụng.

Phần tay cầm của dụng cụ không được vệ sinh sát khuẩn, mặc dù các bề mặt tiếp xúc công cộng luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Người già, trẻ em cùng chia sẻ không gian tại đây. Với các em nhỏ, đa số đều được phụ huynh cho đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Khi tập luyện các môn thể thao đòi hỏi vận động mạnh, một số người dân tháo bỏ khẩu trang.

Hai người đàn ông không đeo khẩu trang khi trò chuyện.

Một người dân không đeo khẩu trang, đi bộ quanh khu vực sân chơi.

Càng về chiều, khu vực sân chơi càng trở nên đông hơn.

Ghế đá tại sân chơi khu tập thể cũng trở thành nơi tụ tập trong những ngày hàng quán, công viên đóng cửa.

Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân được khuyến cáo nên hạn chế đến những khu vực công cộng, tập trung đông người. Đồng thời, luôn phải giữa khoảng cách an toàn để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chieu-15-4-duong-pho-ha-noi-van-dong-duc-nhieu-nguoi-di-dao-tap-the-duc-bat-chap-dich-covid-19-20200415200442038.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY