Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chính thức áp thuế chống bán phá giá với màng nhựa Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia

Mỹ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm lốp xe xuất xứ từ Việt Nam

Ngày 4/8/2019, dựa trên hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá của đại diện ngành sản xuất trong nước, Bộ Công thương quyết định khởi xướng điều tra vụ việc. Đến ngày 18/3/2020, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 880/QĐ-BTC áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với màng BOPP. 

Kết quả điều tra cho thấy, có 3 yếu tố tồn tại là hành vi bán phá giá của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ngoài; thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất trong nước; và hành vi bán phá giá là nguyên nhân chính dẫn tới thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất trong nước.

Do vậy, Bộ Công thương ban hành Quyết định 1900/QĐ-BCT về áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic được làm từ các polyme từ propylen (tên thường gọi là màng BOPP) có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Mức thuế chống bán phá giá chính thức được áp dụng cho hàng BOPP từ 3 thị trường nói trên dao động từ 9,05 - 23,71%, thấp hơn mức thuế sơ bộ được áp dụng trước đó.

Ngoài ra, trên cơ sở xem xét ý kiến hợp lý của các bên liên quan, Bộ Công thương đã quyết định loại trừ một số sản phẩm màng BOPP đặc biệt khỏi phạm vi áp dụng của biện pháp chống bán phá giá do ngành sản xuất trong nước không sản xuất được những chủng loại sản phẩm này.

Theo quy định, biện pháp chống bán phá giá sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm kể từ ngày Quyết định 1900 có hiệu lực.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chinh-thuc-ap-thue-chong-ban-pha-gia-voi-mang-nhua-trung-quoc-thai-lan-va-malaysia-post87396.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY