Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chơi trong vườn nhà, bé trai bị ong vò vẽ đốt hơn 80 mũi

Bé trai 4 tuổi bị đàn ong vò vẽ làm tổ trong vườn nhà đốt hơn 80 mũi, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 4-7, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết cháu Nguyễn Văn Tỉnh (SN 2016, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang còn phải thở máy.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều 24-6, cháu Tỉnh chơi trong vườn nhà thì thấy tổ ong vò vẽ nên lại gần chọc phá. Vỡ tổ, đàn ong đổ ra đốt cháu Tỉnh hơn 80 mũi, tập trung chủ yếu ở vùng đầu và tay, chân.

Ngay sau khi phát hiện, bé trai được người nhà chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng, sốc, vô niệu.

Tình hình chuyển biến nặng, bệnh nhân được chuyển viện đến bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trong tình trạng khó thở, suy đa cơ quan.

Bác sĩ Võ Hữu Hội - Trưởng khoa Nhi hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tiến hành đặt nội khí quản thở máy, chống sốc và lọc máu cấp cứu cho bệnh nhi.

Qua một tuần điều trị tích cực, tình trạng cháu có cải thiện nhưng vẫn còn nặng, còn phải thở máy hỗ trợ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/choi-trong-vuon-nha-be-trai-bi-ong-vo-ve-dot-hon-80-mui-20200704150249856.chn)

Chủ đề liên quan:

bị ong đốt ong vò vẽ đốt

Tin cùng nội dung

  • Trong lúc đi làm, người đàn ông bị đàn ong vò vẽ tấn công và đốt nhiều vết vào toàn thân, không lâu sau đó người này rơi vào tình trạng đau nhức toàn thân kèm đau ngực và lên cơn nhồi máu cơ tim khi được đưa đến bệnh viện.
  • Ong đốt là một T*i n*n thường gặp ở trẻ em do hiếu động, nghịch ngợm.
  • Tôi đọc báo thấy nhiều trường hợp bị ong đốt có thể dẫn đến ch*t người nên rất sợ hãi. Xin hỏi, khi bị ong đốt cần phải xử trí thế nào và cách đề phòng?
  • Quê tôi mùa hè rất nhiều ong. Ong làm tổ ở khắp nơi, trong vườn, ngoài ngõ, thậm chí vào tận hiên nhà. Tôi đọc báo thấy nhiều trường hợp có thể dẫn đến ch*t người khi bị ong đốt nên rất lo lắng. Vậy cách xử trí thế nào khi bị ong đốt?
  • Trên đường đi học về ngang vườn cây thì bị ong vò vẽ trên cây bay ra đốt khoảng 41 vết, biến chứng suy gan, suy thận, bé trai 6 tuổi may mắn được cứu sống sau 36 giờ lọc máu liên tục.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ đầu năm đã tiếp nhận hơn 10 ca ong đốt nặng phải nhập viện, trong đó có 1 trường hợp Tu vong.
  • BS. Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, điều đáng lo ngại nhất hiện nay với bé gái bị ong đốt 115 nốt là nguy cơ suy thận kéo dài hàng tháng, hậu quả để lại nhiều khi là tàn phế.
  • Tối 4/11, nguồn tin từ BV Bạch Mai xác nhận bệnh viện này cùng lúc tiếp nhận khoảng 50 học sinh trường tiểu học Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) được gia đình, thầy cô giáo đưa đến khám vì bị ong đốt.
  • Nếu được xử lý kịp thời, đúng cách, nạn nhân bị ong đốt sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm.
  • BV Nhi TƯ vừa cứu sống một bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt dẫn đến suy đa cơ quan. Sau 7 ngày lọc máu liên tục, cháu bé đã qua cơn nguy kịch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY