Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lên cơn nhồi máu cơ tim sau khi bị ong đốt

Trong lúc đi làm, người đàn ông bị đàn ong vò vẽ tấn công và đốt nhiều vết vào toàn thân, không lâu sau đó người này rơi vào tình trạng đau nhức toàn thân kèm đau ngực và lên cơn nhồi máu cơ tim khi được đưa đến bệnh viện.

Ngày 29/11, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân P.M.T, 35 tuổi, ở Phú Yên lên cơn nhồi máu cơ tim sau khi bị ong đốt.

Theo lời kể của bệnh nhân, cách lúc nhập viện 2 ngày, khi đi làm bệnh nhân bị đàn ong vò vẽ tấn công và đốt nhiều vết vào toàn thân, chủ yếu vào vùng đầu và lưng (không rõ số vết đốt), khoảng 1 giờ sau bệnh nhân đau nhức toàn thân kèm đau ngực nhiều, cảm giác bóp nghẹt, vã mồ hôi, khó thở trong khoảng 10 phút.

Bệnh nhân nghỉ ngơi thì cảm thấy đỡ, sau đó cơn đau ngực tăng dần, bệnh nhân nhập bệnh viện địa phương, được chẩn đoán nhồi máu cơ tim sau ong đốt và được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở, có tình trạng suy tim cấp (nhịp tim nhanh 100 lần/phút), tĩnh mạch cổ nổi 300 ở tư thế nằm, được xử trí theo phác đồ nhồi máu cơ tim cấp.

Ong đốt là T*i n*n thường gặp ở những vùng nông thôn và nhất là vào mùa hè
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/len-con-nhoi-mau-co-tim-sau-khi-bi-ong-dot-1492270.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Nhồi máu não xảy ra khi giảm lưu lượng máu nuôi đến một vùng não do hẹp, tắc mạch máu não hoặc do hạ huyết áp, gây thiếu máu não.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Nếu được xử lý kịp thời, đúng cách, nạn nhân bị ong đốt sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm.
  • BV Nhi TƯ vừa cứu sống một bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt dẫn đến suy đa cơ quan. Sau 7 ngày lọc máu liên tục, cháu bé đã qua cơn nguy kịch.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • (Mangyte) - Câu chuyện bé gái 3 tuổi vì cứu em mà bị ong đốt đến ch*t vừa qua khiến ai cũng đau lòng. Nếu như…
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY