Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chọn tinh trùng của người cao 1m8 để thụ tinh, đẻ con ra mắc bệnh lùn

Dù đã lựa chọn tinh trùng từ người hiến cao trên 1m80, người phụ nữ sốc khi sinh con ra mắc bệnh lùn bẩm sinh, lớn lên sẽ cao không quá 1m22.

Một phụ nữ 40 tuổi ở Nga đã quyết định chọn của một người đàn ông cao trên 1m80 từ ngân hàng để thụ tinh nhân tạo. Cô đã chọn từ người hiến cao lớn, ưa nhìn và có học vấn.

Tuy nhiên, người phụ nữ này bị sốc bởi vào giai đoạn cuối cùng của thai kỳ, cô phát hiện ra đứa trẻ mình sinh ra sẽ mang gene lùn bẩm sinh. Bé trai chưa chào đời bị nghi ngờ thiếu phát triển sụn achondroplasia. Đây là một chứng rối loạn phát triển xương gây ra phình não và ngón tay, ngón chân nhỏ.

Nhiều phụ nữ tìm đến các ngân hàng tinh trùng để sinh con nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF)

Sau khi đứa trẻ ra đời, các bác sĩ cho người mẹ biết lúc lớn lên, cậu bé sẽ không thể cao quá 1m22, kể cả khuôn mặt hay tay chân cậu bé cũng không thể phát triển bình thường.

Sau đó, người mẹ quyết định kiện ngân hàng tinh trùng, để cảnh báo những người mẹ khác. Trước đơn kiện, tòa án quận đã lệnh phong tỏa ngân hàng Đan Mạch này ở Nga.

Phản biện lại, ngân hàng cho biết họ đã kiểm tra sức khỏe của những người hiến nhằm phát hiện 46 căn bệnh rối loạn gene thường gặp. Kết quả cho thấy nguồn đều đạt kết quả rất tốt. Một số nguồn tin y tế địa phương cho rằng chứng lùn bẩm sinh không nhất thiết gây ra do chất lượng tinh trùng.

Bảo Linh

(theo India Times, Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chon-tinh-trung-cua-nguoi-cao-1m8-de-thu-tinh-de-ra-con-mac-benh-lun-n165467.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY