Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Chồng không xuất tinh được

Vợ chồng tôi cưới nhau hai năm, muốn có con nhưng chồng không xuất tinh. Mỗi lần quan hệ kéo dài đến nửa tiếng mà không thể kết thúc.

Hai tháng gần đây chồng vẫn chưa xuất tinh lần nào mặc dù hai vợ chồng quan hệ một tuần một lần. xin hỏi bác sĩ chồng tôi bị bệnh gì, liệu có phải dùng biện pháp hỗ trợ sinh sản để có con? (thanh, quảng ninh)

Trả lời:

Chào bạn,

Xuất tinh là trạng thái bùng nổ cảm xúc T*nh d*c, thời điểm bùng nổ cảm xúc chính là lúc tinh dịch được phóng ra bên ngoài. khi quan hệ T*nh d*c không thấy tinh dịch xuất hiện như của chồng bạn thì có thể xảy ra hai trường hợp:

Thứ nhất, một số nam giới quan hệ T*nh d*c có xuất tinh nhưng tinh dịch không ra bên ngoài qua lỗ niệu đạo mà lại chảy ngược vào bàng quang, xét nghiệm nước tiểu có thể xuất hiện tinh trùng. tình trạng này được gọi là xuất tinh ngược và thường nam giới vẫn có cảm giác cực khoái khi xuất tinh. nguyên nhân của xuất tinh ngược chủ yếu là do cơ thắt trong niệu đạo không đóng kín, tinh dịch có thể đi vào bàng quang ngay từ khi nạp tinh hoặc phóng tinh. đối với các trường hợp này, việc thụ thai tự nhiên sẽ khó thể xảy ra, bệnh nhân sẽ được tư vấn lấy tinh trùng trong nước tiểu để thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản với trứng của người vợ.

Thứ hai, có khoảng một đến hai trong 1.000 nam giới gặp phải tình trạng không xuất tinh hoặc xuất tinh chậm khi quan hệ T*nh d*c. nhóm bệnh nhân này thường không đạt cực khoái và cũng không tìm thấy tinh trùng trong nước tiểu. nguyên nhân hay gặp có thể do tâm lý, thủ dâm quá nhiều trước đó, chấn thương tủy sống (t10), sau phẫu thuật vùng tiểu khung, sau mổ cắt tiền liệt tuyến hay sử dụng chất kích thích, Thu*c trầm cảm...

Với trường hợp của chồng bạn, thời gian quan hệ kéo dài nhưng không thể xuất tinh hoặc phải mất rất nhiều thời gian mới có thể xuất tinh thì nguyên nhân có thể đến từ các yếu tố tâm lý, cách thức quan hệ T*nh d*c, cương cứng không tốt...

Nếu điều trị nội khoa, điều trị tâm lý... giúp cải thiện tình trạng xuất tinh thì vợ chồng bạn hoàn toàn có thể có con tự nhiên. mặt khác, sau quá trình điều trị tích cực vẫn không xuất tinh được, bạn có thể làm tiểu phẫu tese tìm tinh trùng và thụ tinh ống nghiệm để sinh con.

Tuy nhiên, để biết chính xác nguyên nhân cũng như cách chữa thì bạn nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín về nam khoa và vô sinh hiếm muộn để được các bác sĩ thăm khám cũng như tư vấn điều trị bởi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc chậm con ở các cặp đôi mà chỉ khi đi khám mới phát hiện được.

Chúc gia đình bạn sớm có tin vui!

Bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản cho một nam bệnh nhân. ảnh: minh thư.

Bác sĩ Đinh Hữu ViệtTrưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chong-khong-xuat-tinh-duoc-4282327.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY