Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chủ động thích ứng, sát cánh cùng Việt Nam vượt qua khó khăn của dịch bệnh

Năm 2021, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã chủ động thay đổi, thích ứng với tình hình mới, sát cánh cùng Việt Nam vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Giá trị viện trợ PCPNN giải ngân cho Việt Nam đạt hơn 232,99 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 5% so với năm 2020 (tương đương 12,28 triệu đô la Mỹ), trong đó tiếp tục ghi nhận nguồn hỗ trợ Việt Nam triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền mặt và các dự án hỗ trợ kỹ thuật trị giá hơn 10,6 triệu đô la Mỹ.

hufo: các thành viên tổ công tác về hoạt động của pcpnn xây dựng quy chế phối hợp năm 2022

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 1.000 cán bộ nhân viên tổ chức PCPNN tại Việt Nam

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCPNN tại Việt Nam năm 2021.

Chiều ngày 23/3/2022, ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (ủy ban) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác pcpnn năm 2021.

Điểm cầu tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham dự của các Ủy viên Ủy ban và đại diện cơ quan tham gia nhóm công tác PCPNN, đại diện các bộ ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân ở Trung ương. Ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban và ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban chủ trì Hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích chia sẻ thông tin về tình hình thế giới, khu vực và trong nước có tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới công tác pcpnn tại việt nam và kết quả đạt được trong năm 2021, đồng thời đề ra phương hướng triển khai công tác trong năm 2022.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2021 do tình hình khó khăn chung của thế giới và trong nước, đặc biệt là tác động mạnh mẽ của đại dịch covid-19, hoạt động của các tổ chức pcpnn tại việt nam gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu vận động ngân sách, tổ chức đoàn ra/đoàn vào, triển khai kế hoạch trên thực địa.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, hoạt động PCPNN tại Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ nhưng vẫn đạt được những kết quả khả quan.

Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo đúng đắn, kịp thời, điều hành quyết liệt và linh hoạt của Đảng, Chính phủ Việt Nam; sự quyết tâm, đồng lòng của các cơ quan, tổ chức và người dân; sự ủng hộ của các bạn bè quốc tế, trong đó có các tổ chức PCPNN, Việt Nam đã vượt qua dịch bệnh, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; giữ vững an ninh, quốc phòng và trật tự xã hội.

Giá trị viện trợ pcpnn giải ngân cho việt nam năm 2021 đạt hơn 232,99 triệu đô la mỹ, tăng hơn 5% so với năm 2020 (tương đương 12,28 triệu đô la mỹ), trong đó tiếp tục ghi nhận nguồn hỗ trợ việt nam triển khai công tác phòng, chống dịch covid-19 bằng hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền mặt và các dự án hỗ trợ kỹ thuật trị giá hơn 10,6 triệu đô la mỹ.

Tại buổi giao ban, các bộ ngành đoàn thể liên quan cùng các địa phương đã chia sẻ những kết quả hoạt động của công tác pcpnn tại địa phương đạt được trong năm qua, những hạn chế còn tồn tại, đồng thời đưa ra những kiến nghị nhằm đẩy mạnh, tháo gỡ cho công tác pcpnn thêm hiệu quả. đại diện các đơn vị địa phương đề nghị cần tăng cường chia sẻ thông tin, kết nối, giới thiệu đối tác; tăng cường đào tạo, tập huấn lực lượng triển khai công tác pcpnn, đặc biệt là tại các địa phương. các địa phương cũng đề xuất hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến công tác pcpnn, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến; tổ chức hội nghị xúc tiến, vận động viện trợ trong năm 2022,

Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO - Phó Chủ nhiệm Ủy ban cho biết hoạt động của các tổ chức PCPNN tại Việt Nam đã kịp thời thay đổi và thích ứng trong tình hình mới, đạt được nhiều kết quả khả quan.

Tại hội nghị, phó chủ tịch - tổng thư ký vufo - phó chủ nhiệm ủy ban phan anh sơn nhận định, trong bối cảnh tình hình thế giới và việt nam chịu ảnh hưởng nặng về bởi dịch covid-19, hoạt động của các tổ chức pcpnn tại việt nam đã kịp thời thay đổi và thích ứng trong tình hình mới, đạt được nhiều kết quả khả quan. tỷ lệ giải ngân nguồn viện trợ pcpnn đạt hơn 73% tổng giá trị cam kết của cả năm, cải thiện hơn so với con số 71% của năm 2020, cho thấy sự chủ động, thích nghi hơn trong quá trình hoạt động, triển khai dự án của các tổ chức pcpnn trước tác động của dịch covid-19, đồng thời thể hiện kết quả của công tác hỗ trợ, kết nối, phối hợp của các cơ quan, bộ, ngành và địa phương.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban phát biểu tổng kết hội nghị.

Phát biểu tổng kết hội nghị, thứ trưởng bộ ngoại giao tô anh dũng, chủ nhiệm ủy ban đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác pcpnn, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong năm 2022. theo đó tập trung tham mưu nghiên cứu, xây dựng các chính sách, các chương trình đúng với trọng tâm và cụ thể hóa một số văn bản pháp quy liên quan đến công tác pcpnn; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan liên ngành, các ban công tác pcpnn với các địa phương; đẩy mạnh công tác hậu kiểm, kiểm tra, công tác tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác pcpnn; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát; đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến, cải thiện chủ động về công tác vận động viện trợ của các tổ chức pcpnn; cải cách và rút gọn, đồng nhất thủ tục hành chính đối với công tác hoạt động của các tổ chức pcpnn...

VUFO tặng bằng khen cho 49 tổ chức PCPNN hoạt động nổi bật trong năm 2021

VUFO đồng hành cùng các tổ chức PCPNN tại Việt Nam đối phó với những khó khăn do COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/chu-dong-thich-ung-sat-canh-cung-viet-nam-vuot-qua-kho-khan-cua-dich-benh-165213.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY