Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tích cực hỗ trợ để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động một cách hiệu quả

Với sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng (Liên hiệp), các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã thuận lợi triển khai nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả thiết thực như tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo, xây cầu, tặng học bổng…

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều thuận lợi khi hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều thuận lợi khi hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh

Vận động hơn 500 triệu từ công tác phi chính phủ nước ngoài và hoạt động từ thiện Vận động hơn 500 triệu từ công tác phi chính phủ nước ngoài và hoạt động từ thiện

Theo ông Lâm Long, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng, trong tháng 12/2022, Liên hiệp đã phối hợp với chính quyền địa phương làm lễ bàn giao nhà tình thương cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Spiruline Hậu Bối – Giai đoạn 4” do tổ chức Les Enfants du Dragon – Pháp (LEDD) tài trợ.

Tích cực hỗ trợ để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động một cách hiệu quả
Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình ông Huỳnh Văn Lý tại xã Châu Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: LEDD)

Sau khi giai đoạn 4 của dự án kết thúc, Liên hiệp tiếp tục hỗ trợ tổ chức LEDD hoàn thiện các hồ sơ, văn kiện thẩm định dự án “Spiruline Hậu Bối – Giai đoạn 5” và đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện đến hết năm 2025.

Bên cạnh đó, Liên hiệp cũng hỗ trợ tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam (NMAV) lập kế hoạch hoạt động chi tiết, chuẩn bị hồ sơ xin phê duyệt dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023 – 2027”. Nếu được phê duyệt, tổng kinh phí tài trợ cho dự án là 18.253.260.000 đồng.

Tháng 4/2023, Liên hiệp phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Cù Lao Dung và các cơ quan liên quan tạo điều kiện cho tổ chức Project Vietnam Foundation (PVF) triển khai các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, tặng học bổng và tặng quà cho các em học sinh tại huyện Cù Lao Dung từ ngày 17/4 - 20/4/2023. Tổng kinh phí khoảng 559.760.000 đồng.

Ngoài ra, Liên hiệp đã xúc tiến vận động viện trợ cho dự án xây dựng 02 cầu giao thông nông thôn tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên từ tổ chức VietNam Education and Social Assistance Foundation (VESAF) và Công ty TNHH Vận Tải Trang An Toàn. Sau khi nhận được sự chấp thuận từ cả hai đơn vị, Liên hiệp tích cực chủ động hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để tiếp nhận khoản hỗ trợ này.

Ông lâm long cho biết, trong thời gian tới, liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sóc trăng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức và đơn vị đối tác để hoàn thành tốt những dự án đang được triển khai đồng thời tăng cường công tác vận động, mở rộng thêm hoạt động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tuyên Quang đẩy mạnh vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Việt kiều Pháp Tuyên Quang đẩy mạnh vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Việt kiều Pháp

Hợp tác tiếp cận các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hợp tác tiếp cận các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tich-cuc-ho-tro-de-cac-to-chuc-phi-chinh-phu-nuoc-ngoai-hoat-dong-mot-cach-hieu-qua-186626.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY