Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chủ động Tr*nh th*i - Trách nhiệm không chỉ riêng ai

MangYTe - Chương trình giao lưu truyền thông Chủ động Tr*nh th*i, trách nhiệm không chỉ riêng ai nhằm truyền tải thông điệp Hãy là những người sống chủ động, có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Ngày 25/9, chi cục dân số - khhgđ nghệ an tổ chức chương trình giao lưu truyền thông nhân kỷ niệm ngày Tr*nh th*i thế giới tại huyện quỳ hợp.

Chương trình giao lưu truyền thông "chủ động Tr*nh th*i, trách nhiệm không chỉ riêng ai" nhằm truyền tải thông điệp "hãy là những người sống chủ động, có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội".

Các tiểu phẩm gửi gắm nhiều thông điệp về việc chủ động Tr*nh th*i.

Hằng năm, theo thông báo chính thức vẫn có 300.000 - 350.000 ca Ph* thai. Theo kết quả Điều tra biến động dân số và KHHGĐ 1/4/2016 của Tổng cục Thống kê, cứ 100 ca Ph* thai của phụ nữ tuổi 15 - 49 đang có chồng thì có 62 ca là mang thai ngoài ý muốn. Ph* thai không an toàn là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh thứ phát.

Chính vì vậy, ngày Tr*nh th*i thế giới 26/9 có ý nghĩa như một chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ T*nh d*c an toàn và chủ động Tr*nh th*i, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.

Gian hàng sản phẩm xã hội hóa và các phương tiện Tr*nh th*i.

Phát biểu tại chương trình, ông nguyễn trung thành – phó chi cục trưởng chi cục ds-khhgđ nghệ an cho biết, trong những năm tới số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ vẫn tiếp tục gia tăng. do vậy nhu cầu các biện pháp Tr*nh th*i vẫn gia tăng. đặc biệt vị thành niên/thanh niên cần được quan tâm hơn. họ là những đối tượng phải đương đầu với nhiều nguy cơ và thách thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe T*nh d*c do thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết để chăm sóc bản thân.

Lãnh đạo chi cục dân số - khhgđ trao tặng phương tiện Tr*nh th*i cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện quỳ hợp. ảnh: m.hà

Ngoài ra, tỷ lệ Ph* thai, bao gồm cả Ph* thai ở vị thành niên/thanh niên còn cao. tình trạng Ph* thai lặp lại còn khá phổ biến, không chỉ ở giới trẻ mà ở những cặp vợ chồng không có kế hoạch tốt. việc mang thai ngoài ý muốn, nạo Ph* thai dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của người phụ nữ.

Vì vậy, ngành dân số - y tế phải chủ động, xung kích, đi đầu trong tham mưu, chỉ đạo và lựa chọn tổ chức các hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ khhgđ phù hợp với thực tiễn để góp phần nâng cao nhận thức, cổ vũ, động viên người dân thực hiện tốt chính sách ds-khhgđ. triển khai các mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình phù hợp với từng nhóm đối tượng, ưu tiên địa bàn đông dân, khó khăn, vùng có mức sinh cao.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/chu-dong-tranh-thai-trach-nhiem-khong-chi-rieng-ai-20200925231620952.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY