Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủ nhân mắc COVID-19, thú cưng cũng bị lây nhiễm

Kết quả mẫu xét nghiệm của một con mèo thuộc về một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hongkong cho thấy vật nuôi này cũng đã lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 31/3 cho biết bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

"Bệnh nhân" mèo này là vật nuôi thứ ba có kết quả dương tính với virus trên tại Hong Kong sau hai ca chó mắc

[COVID-19: Hong Kong xác nhận trường hợp thú nuôi nhiễm SARS-CoV-2]

Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn (AFCD) của Hong Kong đã lấy mẫu xét nghiệm từ mũi, họng và trực tràng của con mèo.

Kết quả cho thấy này đã dương tính với

Theo AFCD, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy các con thú cưng của người gồm mèo và chó là nguồn lây lan COVID-19. Tuy nhiên, cần giữ vệ sinh và không được bỏ bê vật nuôi của mình./.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chu-nhan-mac-covid19-thu-cung-cung-bi-lay-nhiem/631800.vnp)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Nốt ruồi có tốt có xấu. Nhưng nếu bạn có nốt ruồi đào hoa xấu thì phải cẩn trọng, bởi nó có thể khiến bạn chịu đau khổ trong tình yêu. Bạn đã biết đó là nốt ruồi ở đâu chưa?
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Sergi Santos, một trong những người sáng chế robot T*nh d*c đầu tiên trên thế giới, cho biết ông sẽ sớm “sinh con” với các phát minh của mình.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • (Mangyte) - Chú cún Hamis đang là chú chó đầu tiên ở Scotland biết phát hiện bệnh nhân tiểu đường và báo nguy khi người bệnh bị hạ đường huyết.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Đường T*m đ*o là đường chỉ nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón út với ngón giữa của bàn chân. Đường này thể hiện những vấn đề tình cảm, tình yêu, sự lãng mạn của con người.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY