Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam thăm nhân viên y tế bị bào hành

Chiều ngày 28/8, PGS. TS. Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn cơ sở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) và thăm hỏi động viên kịp thời hai nhân viên y tế bị bạo hành.

Theo đó, tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thanh Bình nghe báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở bệnh viện về vụ việc nhân viên y tế bị bạo hành cùng với nhiều y kiến kiến nghị với Công đoàn Y tế Việt Nam tìm các giải pháp giảm thiếu tối đa các vụ việc bạo hành. Đồng chí Phạm Thanh Bình đã chân tình trao đổi đưa ra nhiều giải pháp chống bạo hành y tế.


PGS.TS. Phạm Thanh Bình động viên và trao quà cho 2 điều dưỡng bị bạo hành

Trong buổi làm việc đồng chí Phạm Thanh Bình cũng cho biết vừa qua Bộ Y tế và Bộ Công an đã ký kết Quy chế phối hợp giữa Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và thảo luận kế hoạch triển khai Quy chế. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT ngày 26/9/2013 giữa Bộ Công an và Bộ Y tế về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế. “Trong thực tế, các địa phương nhiều nơi cũng đã có ký kết giữa Sở Y tế và Công an tỉnh nhưng khi triển khai nhiều lúc còn vướng mắc. Sắp tới Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ phối hợp cùng các cơ quan liên quan để có giải pháp tháo gỡ vướng mắc này” đồng chí Bình chia sẻ.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thanh Bình đã thăm hỏi, động viên hai nhân viên y tế bị bạo hành, các nhân viên y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mắc bệnh nặng.


PGS. TS. Phạm Thanh Bình động viên và trao quà cho nhân viên y tế mắc bệnh nặng và hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn

Như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin; vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 25 /8, khoa Cấp cứu- Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tiếp nhận anh Dương Viết Linh Tú, 44 tuổi trú tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới vào viện với lý do ngã xe, có mùi rượu và trong tình trạng kích động, không hợp tác với nhân viên y tế để chăm sóc vết thương và đã hành hung hai điều dưỡng trực.

Hiện tại đối tượng này đã bị công an tỉnh Quảng Bình bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chu-tich-cong-doan-y-te-viet-nam-tham-nhan-vien-y-te-bi-bao-hanh-n162704.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY