Sinh sản , Nữ hôm nay

Chưa đến 40 liệu đã mãn kinh?

Tôi năm nay 38 tuổi. Một năm nay kinh nguyệt của tôi rất ít, chỉ một ngày là hết. Tôi đi siêu âm bác sĩ trả lời do niêm mạc tử cung của tôi rất mỏng, khoảng 0,4 mm. Có phải tôi sắp mãn kinh?

Xin bác sĩ tư vấn cho tôi có thể ăn uống như thế nào để cải thiện tình trạng này. Tôi xin cảm ơn. (Thuy)

Ảnh minh họa: Livescience.com.

Trả lời:

Chào bạn, 

Hiện nay, có một số trường hợp mãn kinh sớm, nhưng theo mô tả của bạn, tôi không nghĩ bạn rơi vào nhóm này. Có nhiều biểu hiện báo hiệu mãn kinh như thay đổi tâm trạng, khô *m đ*o, ham muốn T*nh d*c kém, kinh nguyệt không đều... chứ không chỉ triệu chứng ít kinh.

Với thông tin bạn đưa ra: kinh nguyệt rất ít, một ngày là hết, và niêm mạc tử cung mỏng, tôi cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ nội tiết, không phải vì mãn kinh. Khi huyết ứ trệ, kinh nguyệt thay đổi, lượng kinh ít đi, niêm mạc tử cung mỏng hơn. Để biết chính xác tình trạng bệnh và có cách điều trị hiệu quả, bạn nên đi khám. Đông y điều trị rối loạn kinh do nội tiết khá tốt, bạn có thể tham khảo một cơ sở uy tín để đến khám. 

Về chế độ ăn uống, bạn nên ăn uống sao cho đảm bảo đủ chất, đa đạng thực phẩm, phù hợp khẩu vị, chứ không có một loại thức ăn riêng lẻ nào có thể giúp cải thiện tình trạng này. 

Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh.  

Lương y  
Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/chua-den-40-lieu-da-man-kinh-2876018.html)
Từ khóa: thuốc Đông y

Chủ đề liên quan:

mãn kinh thuốc đông y

Tin cùng nội dung

  • Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc dùng Thuốc nội tiết có thể cải thiện đáng kể rối loạn nào ở lứa tuổi mãn kinh không hay chỉ là việc dùng cho có?
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Mãn kinh là một hiện tượng S*nh l* tự nhiên của cơ thể phụ nữ, một giai đoạn tất yếu mà mỗi người đều phải trải qua trước khi thực sự bước vào tuổi già, bị coi là “già”.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Mangyte-Trong y học cổ truyền, trạng thái “mãn kinh đàn ông” chủ yếu là do thiên quý, tinh khí và thận khí suy giảm. Ngoài dùng Thu*c, châm cứu bấm huyệt, tập luyện khí công dưỡng sinh…, một phương thức khá đơn giản và độc đáo là lựa chọn và sử dụng các thực phẩm thông dụng hàng ngày cho từng thể bệnh.
  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Vào tuổi này, khi làm chuyện ấy, nếu chẳng may nam giới bị thất trận vài ba lần thì lập tức họ lo lắng, nghi ngờ “năng lực” của mình.
  • Tăng cân gấp đôi chỉ trong vòng vài tháng, khó chịu, bực bội, nóng bừng trong người… Cô bé Amanda Lewis không hiểu điều gì đang thực sự xảy đến với mình.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY