Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Chữa viêm họng bằng quả quất cực đơn giản và rẻ tiền

Trị bệnh viêm họng bằng quả quất là cách chữa bệnh theo kinh nghiệm của dân gian cho cả người lớn và trẻ em vừa đơn giản, đỡ tốn kém nhưng không kém phần hiệu nghiệm.

chữa viêm họng bằng các bài Thu*c từ quả quất là một phương pháp chữa bệnh dân gian được khá nhiều người bệnh quan tâm và áp dụng điều trị. những bài Thu*c từ quả quất không chỉ hiệu nghiệm mà còn rẻ tiền và công thức thực hiện dễ dàng.

Chữa viêm họng bằng quả quất có thực sự hiệu quả?

Viêm họng là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay. căn bệnh này thường xuất hiện vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột hoặc chuyển mùa. bệnh viêm họng có thể “làm phiền” tất cả đối tượng, kể cả trẻ sơ sinh. những cơn ngứa ngáy cổ họng luôn làm người bệnh khó chịu, nuốt nước bọt hay bị rát cổ họng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chán ăn, sụt cân. khi phát hiện những triệu chứng chớm bở của bệnh viêm họng, bạn cần nhanh chóng tìm cách để điều trị triệt để.

Thật may mắn khi người bệnh đọc được bài viết này trong ngày hôm nay. chữa bệnh viêm họng từ quả quất là một trong những gợi ý tuyệt vời cho các đối tượng đang mắc phải bệnh lý này. đây là một trong những mẹo của dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và điều trị thành công.

Theo sự ghi nhận của giới y học cổ truyền, quất là một loại quả có vị chua, ngọt, mang trong mình tính ấm, có tác dụng trừ đờm, kháng khuẩn, tiêu viêm, thải độc. đồng thời, ở nền dược lý hiện đại, loại quả này chứa hàm lượng vitamin c rất cao. đây là một trong những thành phần có tác dụng rất tốt đối với hệ hô hấp. bên cạnh đó, trong quả quất còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác rất cần thiết cho cơ thể con người như sắt, đồng, đường, pectin, acid hữu cơ, fortunelin, sabinen, limonen, linalol,…

Bên cạnh công dụng đẩy lùi bệnh viêm họng, bài Thu*c từ quả quất còn có tác dụng chữa bệnh ho dai dẳng, ho lâu ngày không khỏi và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bí quyết chữa ho bằng quả quất vừa đơn giản vừa rẻ tiền

Những cơn đau rát cổ họng, ho khò khè sẽ dần tiêu biến nếu bạn áp dụng các bài Thu*c được chúng tôi chia sẻ dưới đây và sử dụng đều đặn mỗi ngày:

# Dùng quả quất hấp đường phèn trị ho

Bài Thu*c quất hấp đường phèn là một trong những công thức hay được khá nhiều người bệnh sử dụng để cải thiện chứng viêm họng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng bài Thu*c này để trị ho thông thường, ho khan, ho có đờm hoặc ho lâu ngày không khỏi.

Với bài Thu*c này, người bệnh có thể áp dụng theo các công thức sau:

    Chuẩn bị 7 – 10 quả quất chua còn tươi cùng với một lượng đường phèn vừa đủ, đường phèn có thể sử dụng đường phèn dạng bột hoặc còn khối đều được;

Liều lượng sử dụng:

    Liều dùng cho người lớn: Mỗi lần sử dụng 4 muỗng cà phê. Dùng mỗi ngày 3 lần vào mỗi buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ. Người lớn có thể dùng cả phần cái để nhai nhuyễn rồi nuốt trôi.

Bệnh viêm họng, chứng đau rát, ngứa cổ họng dần được tiêu biến chỉ sau  4 – 5 ngày sử dụng.

# Trị viêm họng bằng bài Thu*c quất ngâm mật ong

Ngoài bài Thu*c quất chua hấp đường phèn, chữa viêm họng bằng bài Thu*c quất ngâm mật ong cũng không hề thua kém. những thành phần có trong mật ong được các nhà nghiên cứu và đưa ra kết luận, mật ong có tính kháng khuẩn, tiêu viêm cao hơn đường phèn. loại nguyên liệu cũng rất thích hợp để cải thiện cơn ho.

Đối với bài Thu*c này, bạn nên chuẩn bị 10 – 15 quả tắc cùng với 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất và thực hiện theo sự hướng dẫn dưới đây:

    Đem những quả quất đã được chuẩn bị rửa sạch nhiều lần với nước hoặc ngâm cùng với một ít nước muối pha loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước.

Liều lượng sử dụng:

Cả người lớn và trẻ em có thể sử dụng mỗi lần 1 muỗng và sử dụng mỗi ngày 3 lần vào mỗi buổi sáng sớm, trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. sau 3 – 4 ngày, tình trạng viêm họng sẽ dần tiêu biến.

Lưu ý, không sử dụng cách trị viêm họng từ quả quất và mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi.

# Cách chữa viêm họng bằng quả quất và củ nghệ tươi

Nghệ không chỉ được biết đến là một gia vị trong nhà bếp mà còn được biết đến là một dược liệu được dân gian sử dụng khá nhiều như chữa đau dạ dày, làm đẹp da và cả trị viêm họng. Thông thường, nghệ vàng được sử dụng để chữa bệnh nhiều hơn nghệ đen. Trong nghệ vàng có chứa một số thành phần có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Bạn cần chuẩn bị  4 – 5 quả quất, 2 – 3 củ nghệ tươi 2 – 3 thìa mật ong cùng với một chén nước nóng và bắt tay vào thực hiện theo công thức đơn giản sau:

    Đem toàn bộ quả quất rửa sạch nhiều lần với nước rồi bổ thành đôi và không tách bỏ phần hạt;

Liều lượng sử dụng:

    Liều dùng dành cho người lớn: Mỗi lần sử dụng 4 – 5 thìa cà phê. Mỗi ngày sử dụng 2 lần sau mỗi bữa ăn vào mỗi buổi sáng và tối. Người bệnh có thể sử dụng cả phần cái để nhai nhuyễn và nuốt chửng.

Lưu ý, bài Thu*c này không thích hợp khi sử dụng trực tiếp cho trẻ sơ sinh. Thay vào đó, người mẹ có thể sử dụng bài Thu*c này và cho con trẻ bú.

Một số lưu ý khi sử dụng mẹo dân gian trị viêm họng từ quả quất

Chữa viêm họng bằng bài Thu*c từ quả quất là phương pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả. tuy nhiên, trong quá trình điều trị bằng phương pháp này, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

    Các đối tượng quá mẫn cảm với một số thành phần có trong quả quất hoặc một số dược liệu khác có trong từng bài Thu*c tốt nhất không nên sử dụng;

Tóm lại, trị bệnh viêm họng bằng các bài Thu*c từ quả quất theo kinh nghiệm của dân gian vừa đơn giản lại dễ thực hiện ngay tại nhà. mặc dù, trị viêm họng bằng phương pháp dân gian dân giã nhưng không kém phần hiệu nghiệm. bạn có thể trữ ngay một hũ bài Thu*c từ quả quất ngâm mật ong hoặc quả quất hấp đường phèn tại nhà để sử dụng khi cần thiết, đặc biệt là những ngày trời thay đổi thời tiết thất thường.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn chưa biết:

    Bật mí cách dùng đậu xanh chữa viêm họng ít ai ngờ

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-hong-bang-qua-quat)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY