Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Chữa viêm tai giữa bằng cây sậy

Chữa viêm tai giữa bằng cây sậy là một trong những cách điều trị của người xưa để lại. Chọn 2 thân cây sậy non, giã lấy nước cốt và nhỏ vào tai để chữa bệnh

điều trị bệnh viêm tai giữa bằng các bài Thu*c đông y là một cách thức được nhiều người áp dụng. một trong số các bài Thu*c chữa viêm tai giữa hiệu quả đó là bài Thu*c từ cây sậy. trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu công dụng của cây sậy và cách thực hiện bài Thu*c điều trị viêm tai giữa.

Tác dụng của cây sậy trong điều trị viêm tai giữa

Viêm tai giữa là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Tai giữa là vùng giữa ở khoang tai, bao gồm hệ thống từ hòm nhĩ cho đến xương chũm. viêm tai giữa là tình trạng khoang tai giữa bị viêm sưng. bệnh có các triệu chứng như đau ở trong tai, tai chảy nước, giảm thính lực,…

Ông bà ta từ xưa đã có nhiều bài Thu*c từ thảo mộc để trị bệnh viêm tai giữa. một trong số những vị Thu*c có thể điều trị được viêm tai giữa đó là cây sậy.

Cây sậy là một loài thực vật thuộc họ lúa (poaceae). theo đông y, rễ cây sậy là bộ phận có nhiều giá trị sức khỏe và y tế. rễ cây sậy có vị đắng và ngọt, tính mát. đối với bệnh viêm tai giữa, dân gian thường dùng phần thân của cây sậy để chữa bệnh.

Cây sậy mang lại một số tác dụng đối với bệnh viêm tai giữa như:

    Giảm viêm sưng;

Bên cạnh đó, cây sậy còn có những tác dụng khác đối với sức khỏe như:

    Lợi tiểu;

Nhờ những tác dụng trên, cây sậy đã được ứng dụng trong nhiều bài Thu*c chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm tai giữa.

Bài Thu*c chữa viêm tai giữa bằng cây sậy

Nếu bị mắc bệnh viêm tai giữa, người bệnh có thể tham khảo bài Thu*c từ cây sậy như sau:

Trước tiên, người dùng cần chuẩn bị 2 cây sậy non. Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Rửa sạch 2 cây sậy non, sau đó để ráo nước;

Liều dùng bài Thu*c này như sau: Mỗi lần nhỏ 1 giọt. Mỗi ngày nên thực hiện đều đặn 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối.

Lưu ý, khi áp dụng bài Thu*c này, người dùng nên lưu ý một số điều sau:

    Người bệnh cần gặp bác sĩ, khám và chẩn đoán bệnh, xác định rõ ràng căn bệnh viêm tai đang mắc phải;

Bài viết này chỉ có tính chất tham khảo và giới thiệu. nếu có nhu cầu điều trị bệnh viêm tai giữa bằng phương pháp đông y nói chung và bằng bài Thu*c từ cây sậy nói riêng, người bệnh cần tham vấn ý kiến của bác sĩ. chúng tôi không đưa ra tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị thay cho bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-tai-giua-bang-cay-say)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY