Tâm sự hôm nay

Chuẩn bị đám cưới, cô dâu phát hiện mắc bệnh tim hiểm nghèo

Đến khi chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng, sức khỏe quá yếu, Thim mới được đưa đi khám và phát hiện mình mắc bệnh tim và đám cưới của Thim đã không thể diễn ra như mong đợi.
Đang chuẩn bị cho đám cưới – niềm vui lớn nhất trong cuộc đời người con gái thì Triệu Thị Thim (26 tuổi, dân tộc Dao) phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo. Bao mơ ước, bao dự định cho một tương lai tươi sáng phía trước bỗng chốc vụt tắt. Giờ đây, trước mắt em chỉ là những lo toan cho bệnh tật và chi phí điều trị.

Triệu Thị Thim sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở thôn Ít Lộc 1, Làng Giàng, Văn Bàn, Lào Cai. Nhà đông anh em, đang học lớp 10 thì mẹ đổ bệnh, nằm liệt giường, Thim phải nghỉ học từ đó. Thể chất ốm yếu từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, đường xá xa xôi, phải đi bộ 4 giờ mới đến được trạm xá nên việc đi kiểm tra sức khỏe đối với em quả là xa vời. Chỉ đến khi chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng, sức khỏe quá yếu em mới được đưa đi khám và phát hiện mình mắc bệnh timđám cưới của Thim đã không thể diễn ra như mong đợi.

Theo các bác sĩ của Viện Tim Mạch - BV Bạch Mai: Thim bị hẹp khít van hai lá, tăng áp lực động mạch phổi, suy tim nặng. Đây là một bệnh lý tim rất nặng, nhưng các bác sỹ vẫn muốn cố gắng hết sức, bằng mọi cách giành cho em một cơ hội. Thim đã được phẫu thuật thay van tim kịp thời. Hiện tại phẫu thuật đã thành công nhưng do cơ thể quá gầy và bệnh nhân bị suy tim nặng nên thời gian thở máy và chăm sóc tại bệnh viện cần kéo dài. Rồi sau này, để chăm sóc và bảo vệ van tim sinh học, Thim cần phải uống Thu*c chống đông thêm 6 tháng và Thu*c điều trị suy tim đến cuối đời. Tuy nhiên, nhà chẳng có tiền, lại phải đi bộ nửa ngày mới đến được trung tâm y tế huyện nên việc khám định kỳ và chăm sóc sức khỏe cho Thim quả là một bài toán nan giải.

Ông Triệu Phúc Hoa, bố đẻ bệnh nhân không giấu được những giọt nước mắt khi chia sẻ với chúng tôi: Khổ lắm cô ơi, mẹ cháu nằm liệt giường nhiều năm nay, cảnh gà trống nuôi cả vợ lẫn con, nhà cửa chẳng còn thứ gì có giá trị để bán nữa. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu - Cháu còn quá trẻ.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho em Triệu Thị Thim xin liên hệ về địa chỉ: Văn phòng Phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.399.433.16 (trong giờ hành chính).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chuan-bi-dam-cuoi-co-dau-phat-hien-mac-benh-tim-hiem-ngheo-14836.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY