Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Chuyên gia dinh dưỡng Nga khuyến cáo dùng cỏ ngọt thay thế đường

Bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng Nga Marina Makishi khuyên mọi người nên chọn những loại thực phẩm an toàn hơn thay thế cho những loại độc hại, đặc biệt có việc dùng cỏ ngọt stevia thay thế cho đường để ngăn chặn tiểu đường và kháng insulin.

Theo aif.ru, nhiều bạn đọc thường hay hỏi làm thế nào để thay thế các loại thực phẩm yêu thích nhưng có hại bằng các sản phẩm vô hại hoặc ít calo?

Bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng nga marina makishi chia sẻ rằng, vấn đề số một trong dinh dưỡng hiện đại là sự dư thừa carbohydrate. đường là chất độc số 1, về cơ bản phá hủy toàn bộ cơ thể chúng ta.

Theo thống kê, cứ ba công dân Nga trên bốn mươi tuổi thì có một người bị tiểu đường, hoặc tiền tiểu đường - kháng insulin. Hãy nhớ rằng, chỉ nên dùng đường với số lượng rất hạn chế: phụ nữ - 30g mỗi ngày, nam giới - 50g.

Đương nhiên, nhiều người không tuân thủ định mức này, vì rất khó từ chối đồ ngọt. để khắc phục tình trạng này, vị chuyên gia đề nghị thay thế đường bằng cỏ ngọt stevia, an toàn hơn nhiều.

Nói chung, theo bà, còn có các lựa chọn thay thế an toàn hơn cho một loạt các sản phẩm. ví dụ, trà bồ công anh hoa tím có thể được sử dụng thay thế cà phê vì loại trà này không ảnh hưởng nhiều đến huyết áp và chứa inulin hoặc chất xơ hòa tan, có tác dụng tích cực đến tiêu hóa nói chung và hơn nữa, thức uống này làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. những người nghiện cà phê nên giảm một nửa liều dùng, tức là dùng cà phê và trà bồ công anh hoa tím với tỷ lệ 50/50.

Vị chuyên gia dinh dưỡng không khuyên thay thế sữa bò bằng sữa thực vật, vì sữa thực vật không có canxi. một người trưởng thành cần tiêu thụ 1-2 ly sữa mỗi ngày để bảo đảm đủ canxi. các sản phẩm sữa khác - kefir, sữa chua, phô mai thì nên dùng loại ít béo, chứ không hoàn toàn không có chất béo.

Bánh mì trắng nằm trong “danh sách đen” vì khả năng tăng nồng độ đường. bánh mì trắng nên được thay thế bằng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. về bơ và dầu ăn thì cần lưu ý khi đun nóng, dầu ăn giải phóng các chất gây ung thư và bơ tinh không có vitamin a.

Còn trà đen và xanh đều có những thuộc tính gần như giống hệt nhau. cả hai loại đồ uống đều có đặc tính chống oxy hóa, tăng trương lực nhưng chỉ nên uống trà vào buổi sáng và trưa, còn vào buổi tối nên thay thế bằng các loại trà thảo dược có tác dụng an thần.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/dinh-duong-c-141/chuyen-gia-dinh-duong-nga-khuyen-cao-dung-co-ngot-thay-the-duong-129938.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY