Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia hướng dẫn chăm sóc mẹ bầu, trẻ sơ sinh trong Covid-19

Các chuyên gia chia sẻ kiến thức, tư vấn trực tuyến về chủ đề chăm sóc sức khỏe mẹ bầu, trẻ sơ sinh trong bàn tròn Similac Mom ngày 28-29/8 trên Clubhouse và Zoom.

Mang thai tháng thứ 7, chị Tuyết Hoa (29 tuổi) khá lo lắng vì muốn đi khám thai cũng lưỡng lự không dám đi. Trong đầu chị lúc nào cũng quanh quẩn các câu hỏi, ăn uống những gì để tăng đề kháng, bảo vệ cho con, làm sao bảo đảm cho con phát triển tốt, nếu dự sinh trong vòng hai tháng nữa thì cần làm những gì để chăm sóc bé sơ sinh thật tốt...

Cũng như chị Hoa, nhiều mẹ bầu cũng mang nỗi lo âu trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhịp sống bị xáo trộn, những lời khuyên thông thường nhất dành cho mẹ bầu như nên đi bộ thong thả mỗi ngày để máu huyết điều hòa, giảm stress, ngủ ngon... bỗng trở nên khó khăn hơn trước. Về dinh dưỡng, trước đây các mẹ bầu lúc ốm nghén thèm các món ăn lạ miệng thường được cả nhà chiều chuộng. Thực đơn cũng phong phú với sữa bầu, cá, tôm, thị, trái cây các loại... Nhưng bây giờ, nhiều chị em chia sẻ rằng tìm được một thực đơn phù hợp hoàn cảnh giãn cách mà bảo đảm dinh dưỡng không phải chuyện dễ dàng.

Thấu hiểu những lo lắng, băn khoăn kể trên cùng mong muốn mang đến những kiến thức khoa học để mẹ bầu có thể vững vàng trong mùa giãn cách, chăm sóc tốt cho bản thân và bảo đảm cho con sự phát triển tối ưu về hệ miễn dịch và trí não, similac mom tổ chức bàn tròn trực tuyến "nuôi dạy con thông minh, ứng biến" tập bốn với chủ đề: "bầu bí và chăm bé sơ sinh mùa giãn cách".

Chương trình diễn ra vào ngày 28-29/8 trên Clubhouse và ứng dụng Zoom. Bàn tròn tập bốn có sự tham gia của Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương - Giảng viên chính Bộ môn Nhi, Đại học Y dược TP HCM; Tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A - Giảng viên tâm lý - giáo dục, Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương TP HCM và Tiến sĩ Lê Quang Thanh - Giám đốc bệnh viện Từ Dũ. Các bác sĩ sẽ chia sẻ những kiến thức khoa học cập nhật mới nhất, đồng thời tư vấn trực tuyến và giải tỏa thắc mắc cho mẹ bầu, hỗ trợ sự phát triển cho thai nhi và bé sơ sinh.

Các chuyên gia hướng dẫn mẹ bầu chăm sóc sức khỏe, đảm bảo sự phát triển thai nhi.

Các bác sĩ và chuyên gia sẽ cùng trao đổi, chia sẻ về những vấn đề như: thiếu sự hỗ trợ của ông bà nội ngoại, mẹ bầu sẽ "tự lực cánh sinh" như thế nào? Có quá nhiều thông tin khác nhau trên mạng, mẹ nên chọn lọc và thực hiện những biện pháp khoa học nào để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con? Chủ động quản lý sức khỏe thai kỳ của mẹ và theo dõi sự phát triển của thai nhi ở các mốc quan trọng ra sao? Bình tĩnh, tự tin chăm sóc trẻ sơ sinh 6 tháng đầu với kiến thức khoa học như thế nào?

Kiến thức dinh dưỡng cho mẹ trong giai đoạn thai kỳ và sau khi sinh được truyền tải dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng. Dinh dưỡng là nền tảng quan trọng hàng đầu để bảo đảm mẹ khỏe, thai nhi phát triển tối ưu, cũng như giúp mẹ chóng hồi phục sau sinh và tiếp tục có nguồn sữa chất lượng để nuôi con bằng sữa mẹ. Các bác sĩ sẽ giúp mẹ dễ dàng ghi nhớ những dưỡng chất quan trọng cần lưu ý.

Độc giả có thể đặt các câu hỏi và theo dõi tại đây.

Trải qua 3 tập đầu tiên, bàn tròn similac mom thu hút đông đảo người tham gia. đồng hành cùng bàn tròn suốt các tập vừa qua, tiến sĩ tô nhi a cho biết: "mùa giãn cách, khi các mẹ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đến bác sĩ thì bàn tròn tư vấn trực tuyến có vai trò như một người bạn đồng hành quan trọng. chúng tôi mong muốn mang đến những kiến thức khoa học hữu ích, truyền tải gần gũi, dễ hiểu nhất có thể để giúp mẹ cách chăm sóc tốt cho mình và cho bé yêu trong thời điểm này".

Minh Huy (Ảnh: Similac)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-gia-huong-dan-cham-soc-me-bau-tre-so-sinh-trong-covid-19-4345067.html)
Từ khóa: Similac Mom

Chủ đề liên quan:

SIMILAC Mom

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY