Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng nghìn mẹ bầu tham gia bàn tròn trực tuyến thời giãn cách

Nhiều mẹ bầu bớt căng thẳng, cảm thấy tự tin hơn khi chuyện trò cùng bác sĩ, chuyên gia trong bàn tròn Bầu bí và chăm bé sơ sinh mùa giãn cách.

Giai đoạn giãn cách, làm sao để có thai kỳ khỏe mạnh, chăm sóc thai nhi và bé sơ sinh khoa học là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo mẹ bầu và mẹ bỉm sữa. bàn tròn trực tuyến "nuôi dạy con thông minh, ứng biến" do similac mom vừa tổ chức đã đồng hành, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho gia đình. trong tập 4, bàn tròn ghi nhận số lượng phụ huynh tham gia hơn hẳn 3 tập trước vì giải đáp nhiều thắc mắc thiết thực.

Chị hoàng anh (quận 7, tp hcm) gửi câu hỏi về ban tổ chức trước cả khi bàn tròn trực tuyến diễn ra trên ứng dụng zoom và livechat trên clubhouse. chị cho biết chỉ còn vài tuần nữa là sinh bé. những ngày này đầy ắp nỗi lo như làm sao ăn uống đủ dinh dưỡng khi không thể đi siêu thị, có nên chích ngừa không, cách tăng cường sức đề kháng để bảo vệ bé sơ sinh trong những ngày giãn cách. bàn tròn similac mom chọn chủ đề tập 4 tâm lý, gần gũi nên chị vừa thấy đã đăng ký.

Tiến sĩ, bác sĩ lê quang thanh (giám đốc bệnh viện từ dũ) cho biết, những bàn tròn trực tuyến khoa học như bàn tròn của similac mom rất cần thiết với mẹ bầu. khi không thể đi khám thai, không thể dễ dàng đến gặp bác sĩ hay có nhiều người thân bên cạnh chăm sóc thường xuyên, nhiều mẹ bầu rất lúng túng không biết chọn cách nào để chăm sóc cho thai kỳ và bé sơ sinh. được trò chuyện cùng bác sĩ qua hình thức trực tuyến, lắng nghe hướng dẫn khoa học, mẹ bầu có thể vững tâm, tự tin hơn trong những ngày này.

Các khách mời tham gia chương trình (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới) gồm Tiến sĩ, bác sĩ Lê Quang Thanh; Tiến sĩ Tô Nhi A; Tiến sĩ, bác sĩ Thùy Dương, ca sĩ Đông Nhi vào ngày 28 và 29/8.

Với hàng nghìn câu hỏi khác nhau, bác sĩ lê quang thanh đã tổng hợp để hướng dẫn mẹ bầu nắm vững 3 vấn đề quan trọng nhất gồm dinh dưỡng để tăng sức đề kháng; các cột mốc quan trọng trong thai kỳ để bảo đảm mẹ khỏe, bé phát triển tốt; các dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu nguy hiểm (nếu có) và cách ứng phó.

Trong đó, dinh dưỡng cân đối theo bác sĩ quang thanh là nền tảng quan trọng, đảm bảo sức khỏe và tăng cường sức đề kháng trong thai kỳ. bác sĩ hướng dẫn mẹ mẹo ghi nhớ 6 dưỡng chất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng bằng câu: "luôn phải sành dưỡng chất vàng". 6 chữ cái đầu tương ứng với 6 trong các dưỡng chất quan trọng giúp phát triển thể chất, trí não của trẻ là lutein, folic, sắt, dha, canxi, vitamin e tự nhiên.

Nếu mẹ lo trong giai đoạn giãn cách khó đi chợ, khó tìm đủ thực phẩm chứa dưỡng chất này thì sữa similac mom là gợi ý. bằng cách thêm vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày hai ly similac mom, mẹ vẫn có thể mang đến cho thai nhi và chính mình nguồn dưỡng chất cần thiết, sẵn sàng cho kỳ vượt cạn.

Giữ vững tinh thần, an tâm chăm sóc bé sơ sinh thời dịch

Ca sĩ đông nhi, người đã gắn bó với bàn tròn similac mom từ những ngày đầu và tiến sĩ tô nhi a (giảng viên tâm lý giáo dục, cao đẳng sư phạm trung ương) lưu ý thai phụ, sản phụ về vấn đề tâm lý. bởi nhiều chị em phụ nữ thường lo lắng làm sao tự tin để cùng con vượt qua thời dịch khỏe mạnh, an toàn.

Ca sĩ đông nhi chia sẻ với các mẹ về nỗi lo này bằng kinh nghiệm chăm sóc con gái. cô cho biết, hệ miễn dịch của con trẻ có khả năng thích nghi rất tốt nếu cha mẹ cung cấp dinh dưỡng đúng cách. vì ưu tiên chăm sóc con bằng sữa mẹ, nữ ca sĩ tìm cách gọi sữa cho con ngay từ khi mới sinh và giữ nguồn sữa quý báu này. "nhi thấy rằng hai ly similac mom mỗi ngày sẽ đáp ứng đủ dinh dưỡng cho mẹ, góp phần đảm bảo nguồn sữa mẹ cho con, cung cấp các dưỡng chất mà con cần", cô nói.

"Kể cả trong những ngày giãn cách me chưa bao giờ cô đơn. Thay vì khiến mình rối bời thêm giữa vô vàn thông tin khác nhau, mẹ hãy hỏi những người có kiến thức chuyên môn như bác sĩ, chuyên gia, nguồn thông tin khoa học rõ ràng trên sách vở và báo chính thống", Tiến sĩ Tô Nhi A cho biết.

Mẹ bầu cần ăn uống đa dạng thực phẩm để có nhiều dưỡng chất cần thiết.

Bác sĩ phạm diệp thùy dương cũng nhắc mẹ đừng quên giai đoạn đầu đời là thời gian "vàng" để tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não cho bé. bác sĩ thùy dương nhấn mạnh đến tầm quan trọng của bộ 3: hmo, nucleotides và fos (chất xơ hòa tan) hỗ trợ hệ miễn dịch và tiêu hóa, tạo nền tảng khỏe mạnh cho trẻ hấp thu các dưỡng chất. trong khi đó, bộ 3 lutein, dha, vitamin e tự nhiên giúp phát triển trí não.

"Để dễ nhớ, mẹ có thể học thuộc câu: Vì não phải luôn hiểu đúng. Lấy 6 chữ cái đầu tương ứng 6 dưỡng chất có lợi cho con gồm: Vitamin E tự nhiên, Nucleotides, FOS (chất xơ hòa tan), Lutein, HMO, DHA. Tất cả những dưỡng chất này đều có trong sữa mẹ và là nền tảng để mẹ giúp bé tăng sức đề kháng, phát triển trí não", bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương nói thêm.

Mang thai, sinh nở và chăm bé sơ sinh trong giai đoạn bình thường là thử thách. trong giai đoạn giãn cách, điều này càng khó khăn hơn. tuy nhiên, bằng tình yêu, sự tự tin, kiến thức khoa học và sự đồng hành của similac mom, mẹ bầu sẽ có thể hoàn thành "nhiệm vụ" thiêng liêng của mình. các mẹ bầu có thể xem lại trọn vẹn bàn tròn tập 4 tại đây. xem thêm các hoạt động của similac mom tại fanpage.

Ngọc An (Ảnh: Similac Mom)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hang-nghin-me-bau-tham-gia-ban-tron-truc-tuyen-thoi-gian-cach-4354841.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY