Tin tức hôm nay

Tin tức

Chuyên gia Mỹ khuyến nghị tiêm nhắc lại vaccine Covid-19 hằng năm

Tiến sĩ Mossad tại bệnh viện Cleveland Clinic (Mỹ) nêu rõ việc tiêm vaccine là cần thiết để phòng ngừa nguy cơ nhập viện cũng như T* vong, do đó ông khuyến nghị cần tiêm đủ liều và thêm liều tăng cường.

Có cần tiêm nhắc lại vaccine ngừa covid-19 hằng năm hay không đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 hiện nay nhìn chung đã cải thiện rất nhiều sau hơn 2 năm bùng phát.

Theo một bài viết đăng ngày 9/5 trên wellandgood.com, tiến sĩ sherif mossad - chuyên khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện cleveland clinic (mỹ) cho biết hiện tại vẫn chưa rõ liệu có cần tiêm nhắc lại vaccine ngừa covid-19 hay không.

Tiến sĩ mossad nêu rõ việc tiêm vaccine là cần thiết để phòng ngừa nguy cơ nhập viện cũng như t* vong, do đó ông khuyến nghị cần tiêm đủ liều và tiêm liều tăng cường.

Tuy nhiên, các dữ liệu gần đây cho thấy khả năng miễn dịch suy giảm theo thời gian, như vậy, việc tiêm vaccine nhắc lại hằng năm có thể không đủ để cung cấp sự bảo vệ, trừ khi covid-19 trở thành dịch bệnh theo mùa rõ ràng tương tự như bệnh cúm.

Theo Tiến sĩ Mossad, virus SARS-CoV-2 biến đổi khó lường và có thể làm bùng phát các đợt lây nhiễm tiếp theo, do đó tốt nhất vẫn nên tạo sự bảo vệ ngay hiện tại bằng cách tiêm vaccine đủ liều và tiêm các mũi tăng cường hơn là tiêm khi xảy ra một đợt bùng phát mới.

Trong khi đó, tiến sĩ otto yang tại khoa y thuộc đại học california tại los angeles (ucla) cho biết các nhà nghiên cứu vẫn đang tìm hiểu về thời gian tồn tại của kháng thể chống virus sars-cov-2 trong cơ thể cũng như sự cần thiết phải tiêm nhắc lại vaccine ngừa covid-19.

Vì vậy, hiện rất khó để xác định có nên triển khai tiêm nhắc lại định kỳ hằng năm hay không. ông cho biết trong 1-2 năm tới, khi các nhà nghiên cứu xác định được covid-19 có phải là bệnh bùng phát theo mùa hay không, sẽ có câu trả lời rõ ràng cho vấn đề này.

Trước đó, trong một bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành jama, các quan chức hàng đầu của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (fda) mỹ cho biết nước này có thể triển khai việc tiêm nhắc lại vaccine ngừa covid-19 mỗi năm và mũi tiêm này có thể tiến hành cùng với mũi tiêm vaccine phòng cúm mùa.

Tháng 6 có thể là thời điểm FDA Mỹ đưa ra quyết định về việc tiêm nhắc lại vaccine trong mùa thu và mùa đông. Trước đó, cơ quan này sẽ đưa ra quyết định về đối tượng đủ điều kiện tiêm nhắc lại vaccine ngừa Covid-19 vào mùa thu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/chuyen-gia-my-khuyen-nghi-tiem-nhac-lai-vaccine-covid-19-hang-nam-696506/)

Tin cùng nội dung

  • Trong buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Giúp bạn phòng viêm dạ dày, ung thư dạ dày” do Báo điện tử Sức khỏeĐời sống, với sự đồng hành của nhãn hàng DeHP, tổ chức gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả, đặc biệt vấn đề nhiễm vi khuẩn HP ở trẻ em.
  • Vừa qua, Báo điện tử Sức khỏe Đời sống kết hợp với nhãn hàng DeHP đã tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề GIÚP BẠN PHÒNG VIÊM DẠ DÀY, UNG THƯ DẠ DÀY” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành: PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng – Nguyên Phó trưởng Khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai và PGS.TS Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu, BV Bạch Mai.
  • Ngày 24/3/2019 vừa qua, chương trình đào tạo quốc tế chẩn đoán và điều trị bệnh mạch máu thần kinh đột quỵ - PLANET đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng.
  • Yến Sào được mệnh danh là Vàng Trắng trong ẩm thực - một cực phẩm để bồi bổ sức khỏe. Từ xa xưa, Yến Sào đã được xếp vào hàng Bát Trân, một trong 8 mỹ vị cùng đình dâng lên vua chúa. Trong cuốn sách Những cây Thu*c và vị Thu*c Việt Nam, giáo sư Đỗ Tất Lợi đã cho biết, Tổ Yến có chứa 31 nguyên tố vi lượng và 18 loại Acid Amin, mang tới công dụng bồi bổ sức khỏe kích thích tiêu hóa, bổ huyết, hỗ trợ ổn định thần kinh và trí nhớ ...
  • Với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về một lối sống khỏe mạnh, chế độ ăn cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng, Amway Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức Chương trình Health Plus - Đào tạo kiến thức thực hành dinh dưỡng cơ bản.
  • Ứng dụng y tế di động VieVie được đánh giá rất cao nhờ tính năng kết nối trực tuyến nhanh chóng giữa bệnh nhân với chuyên viên y tế thời gian qua. Hãy cùng hiểu thêm thông tin về ứng dụng đang tạo nên cơn sốt thời gian qua.
  • Trong cuộc sống thường ngày không chỉ là bao cao su, Thuốc Tr*nh th*i, vòng Tr*nh th*i mới có thể Tr*nh th*i. Sự thực, trên bàn ăn của chúng ta ngày nay cũng có không ít món ăn có hiệu quả Tr*nh th*i.
  • Các chuyên gia ở Trung tâm Langone Medical Center (LMC) trực thuộc ĐH New York đang tiến gần đến việc cho ra đời một loại thực phẩm đa năng: viên Thuốc “3 trong 1” có khả năng chữa đồng thời 3 căn bệnh là Alzheimer (suy giảm trí nhớ), bệnh tim và đái tháo đường týp 2.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY