Tin tức hôm nay

Tin tức

Chuyên gia người Hàn Quốc có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Chiều 31/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết kết quả xét nghiệm mới nhất chuyên gia người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 sau khi rời Việt Nam đến Nhật Bản đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tp hồ chí minh đã ghi nhận thông tin 1 chuyên gia quốc tịch hàn quốc bay từ tp hồ chí minh nhập cảnh nhật bản có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 bằng test nhanh kháng nguyên ngay sau khi xuống sân bay.

Khi nhận thông tin này. tp hồ chí minh đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến covid - 19.

Ngày 30/10, thông tin cập nhật ghi nhận trường hợp này có kết quả âm tính với sars-cov-2 bằng xét nghiệm rt-pcr vào ngày thứ 6 sau khi người này nhập cảnh. trường hợp này sẽ được xét nghiệm bằng rt-pcr thêm 1 lần nữa vào ngày hôm nay theo quy định của nhật bản.

Hcdc khuyến cáo, người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh. mỗi người dân hãy cùng thực hiện “thông điệp 5k” từ bộ y tế: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch covid-19.


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Chuyen-gia-nguoi-Han-Quoc-co-ket-qua-am-tinh-voi-SARS-CoV-2-617993/)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY