Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chuyên gia Nhật khẳng định Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói đúng và gửi lời xin lỗi

(MangYTe)- Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản sáng 10-12 đã lên tiếng xin lỗi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung liên quan tới việc thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép Thành phố.

Ngày 10-12, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) phát đi thông cáo về việc liên quan đến thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép TP Hà Nội.

TS.Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại - Môi trường Nhật Bản

JEBO cho biết cơ quan có gửi đến các cơ quan báo chí thông cáo báo chí ngày 7-12 về việc: "JEBO Nhật Bản thấy buồn vì Ngài Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin sai sự thật: "Về việc JEBO tiến hành thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép TP" trong khi thực tế là thực hiện theo văn bản thông báo số 142/TB-VP ngày 9-5 của chính UBND TP nêu rõ đồng ý cho phép JEBO thực hiện".

Tuy nhiên, sau khi xem lại công văn 142/TB-VP, và toàn bộ quá trình từ đầu khi vào Hà Nội làm thí điểm, JEBO thấy rằng: nội dung công văn 142/TB-VP không nêu cho phép JEBO mà là "Đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm" tức là về mặt pháp lý chỉ cho phép JVE và phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản chứ TP không cho phép JEBO vì JEBO đúng là chưa gửi văn bản xin phép UBND TP mà việc này là JVE gửi văn bản.

Ngoài ra, về mặt pháp lý thì rõ ràng là JEBO không phải là đơn vị xin phép UBND TP nên việc JEBO ra Thông cáo khẳng định UBND TP đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai, về mặt pháp lý là Chủ tịch UBND TP thông tin đúng sự thật về việc JEBO không hề xin phép TP, vì JEBO chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản.

"Về vai trò, chúng tôi chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp về mặt phối hợp với Công ty JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật để thực hiện Dự án nên việc ra Thông cáo báo chí phản bác ngài Chủ tịch UBND TP là chưa phù hợp" - JEBO khẳng định

Ngoài ra, JEBO có thông tin nói JEBO chỉ là Công ty, Tổ chức tư nhân không phải tổ chức Chính phủ. Tuy nhiên, JEBO khẳng định Nhật Bản phát triển chủ yếu nhờ các Tập đoàn tài phiệt, Tập đoàn, công ty tư nhân và không phân biệt hay thành kiến về các việc là Tổ chức Chính phủ hay phi chính phủ, Công ty Nhà nước hay tư nhân mà đánh giá, trân trọng thực tế vào việc cống hiến được gì cho xã hội.

"Có thể ở Việt Nam các bạn không biết, các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản, có những công ty chỉ vài người hoặc vài chục người nhưng thường là những công ty sở hữu các bằng phát minh sáng chế về một mảng nào đó và chiếm một thị phần lớn trên thế giới. Lý do là sản phẩm của công ty vừa và nhỏ đó lại là "công nghệ lõi" mà các Tập đoàn lớn phải sử dụng trong các sản phẩm của mình"- thông cáo viết

Cuối cùng, liên quan đến việc vừa qua, JEBO xin khẳng định lại là Chủ tịch UBND TPHà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu về việc JEBO chưa về xin phép là hoàn toàn đúng. "JEBO chúng tôi chỉ có vai trò là Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với JVE để thực hiện về mặt Kỹ thuật Dự án thí điểm vừa qua. Việc Thông cáo báo chí của JEBO gây ra dư luận xã hội tại Việt Nam hiểu nhầm về Ngài Chủ tịch do vậy Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới ngài Chủ tịch và mong Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông cảm" - thông cáo nêu rõ.

Nguyễn Hưởng
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/chuyen-gia-nhat-khang-dinh-chu-tich-ha-noi-noi-dung-va-gui-loi-xin-loi-toi-ong-nguyen-duc-chung-20191210105525028.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY