Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chuyên gia sức khỏe Trung Quốc khuyên dân công sở: Hà cớ phải tuyệt vọng vì virus corona, nếu căng thẳng quá hãy khóc một trận!

Chuyên gia y tế Trung Quốc đã đề xuất giải pháp khóc nức nở nhằm giảm thiểu áp lực trong mùa dịch cúm virus corona này.

Dịch bệnh

Tân Hoa Xã đưa tin, nhiều

"Nếu cảm xúc của bạn đặc biệt bị đè nén, bạn có thể tìm kiếm một vị trí biệt lập và khóc ngon lành trong vài phút. Sau khi khóc, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Một bầu trời u ám sẽ chỉ sáng lên sau trận mưa lớn." - bác sĩ Yang Fude của bệnh viện Huilong Quan Bắc Kinh chia sẻ.

Trên thực tế, khoa học đã chứng minh khóc trên văn phòng là điều

Virus

Công dân của Trung Quốc đang nhận lời khuyên trên tất cả mọi phương diện về lối hành xử đúng đắn. Một biểu ngữ tại nhà ga Tây Bắc Bắc Kinh nhắc nhở mọi người "tăng cường bảo vệ, giữ bình tĩnh, tin vào khoa học và tránh lan truyền tin đồn thất thiệt".

Một khu nhà ở bên ngoài Bắc Kinh khác còn kêu gọi cư dân "tránh ra ngoài, đeo mặt nạ, giữ khoảng cách với người khác và đừng bắt tay". Ngoài ra, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã phát trực tiếp việc xây dựng hai bệnh viện mới dã chiến với dịch corona, và người xem chính là những giám sát viên trực tuyến.

3. Nên ở nhà, nhưng đừng nốc rượu và cắm đầu chơi game

Dịch bệnh khiến mọi người ở nhà nhiều hơn dẫn tới sự nhàm chán. Hàng loạt bài viết trên Weibo với chủ đề "ở nhà chán như thế nào?", "ở nhà quá nhiều nên không biết ngoài kia ngày hay đêm"... nhận được hàng chục triệu lượt xem.

Tuy vậy, các chuyên gia nhấn mạnh người dân không nên uống rượu/chơi game để đốt thời gian. Chen Xuefeng của Viện Khoa học Trung Quốc cho biết "Khi không ra ngoài trong thời điểm nhạy cảm này, mọi người ở nhà có thể tập thể dục, ca hát. Uống rượu và chơi game trong nhiều giờ gây VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch Theo AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-suc-khoe-trung-quoc-khuyen-dan-cong-so-ha-co-phai-tuyet-vong-vi-virus-corona-neu-cang-thang-qua-hay-khoc-mot-tran-20200204144248576.chn)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.