Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

Chuyên gia tiết lộ 6 sự thật về Thuốc Tr*nh th*i mà nhiều người hay nhầm lẫn

Thuốc Tr*nh th*i có khiến bạn tăng cân không? Hay nó có tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư? Hãy nghe chuyên gia phân tích về 6 sai lầm mà ai cũng ngộ nhận về Thuốc Tr*nh th*i.

Thuốc Tr*nh th*i là phương pháp ngừa thai phổ biến nhất của phụ nữ. theo cdc, một thống kê tồn tại trong gần nửa thế kỉ đã cho thấy 4 trong 5 phụ nữ quan hệ T*nh d*c đều sử dụng Thuốc Tr*nh th*i. mặc dù vậy, những mặt lợi và hại của Thuốc Tr*nh th*i đôi khi vẫn khiến chị em đau đầu, không biết liệu có nên sử dụng không.

Tiến sĩ kecia gaither – bác sĩ sản phụ khoa và chuyên gia y tế về thai nhi, đồng thời là giám đốc điều hành trung tâm y tế và tâm thần lincoln, new york đã chia sẻ về những “tin đồn” bán tín bán nghi về Thuốc Tr*nh th*i.

1. Thuốc Tr*nh th*i khiến người dùng tăng cân

Sự thật: Đây có lẽ là mặt xấu mà nhiều người nghe đến nhất về Thuốc Tr*nh th*i, nhưng thực chất đây chỉ là một tin đồn nhảm. Tiến sĩ Gaither chia sẻ: “Chất hooc môn có trong Thuốc có khả năng tích tụ chất lỏng trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy ‘phì nhiêu’ một chút, nhưng hoàn toàn không tăng cân nặng của bạn lên.”

chuyen gia tiet lo 6 su that ve thuoc tranh thai ma nhieu nguoi hay nham lan - 1

2. Thuốc Tr*nh th*i khiến người dùng sau này khó có con

sự thật: chắc hẳn bạn đã từng nghe qua một số trường hợp có người quên uống Thuốc 1-2 lần và sau khoảng vài tháng đã có em bé. đó chính là câu trả lời. sự thật là Thuốc Tr*nh th*i sẽ không làm “tiệt giống” của bạn, thay vào đó, nó làm tăng mức hooc môn trong cơ thể bạn giống như khi bạn mang thai, từ đó cơ thể sẽ không thể mang thai nếu như đã được "mang thai" giả.

Tất cả các biện pháp Tr*nh th*i tạm thời, kể cả đặt vòng hay “buộc ống” chỉ bảo vệ bạn khi bạn không muốn mang thai mà thôi. một khi ngừng sử dụng, cơ thể bạn sẽ hoàn toàn bình thường và việc mang thai sau này là quyết định ở bạn, chứ không phải do Thuốc Tr*nh th*i.

3. Phụ nữ trên 35 tuổi không nên dùng Thuốc Tr*nh th*i

Sự thật: “Tin đồn” này bắt nguồn từ nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư ở phụ nữ lớn tuổi. Các bác sĩ đã do dự không muốn phụ nữ trên 35 tuổi tăng thêm estrogen trong cơ thể. Nhưng điều này là không cần thiết.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học sinh sản mới đây cho thấy, phụ nữ 35-50 tuổi uống Thuốc Tr*nh th*i không hề có nguy cơ mắc các bệnh này. ngược lại, uống Thuốc Tr*nh th*i thậm chí còn có lợi cho một số phụ nữ, chẳng hạn như những người có tiền sử gia đình về ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư buồng trứng. một số lưu ý khác là các bác sĩ cũng khuyên không dùng Thuốc Tr*nh th*i cho những phụ nữ trên 35 tuổi hút Thuốc, bị huyết áp cao hoặc có tiền sử bệnh tim.

chuyen gia tiet lo 6 su that ve thuoc tranh thai ma nhieu nguoi hay nham lan - 2

4. Ngừa thai khẩn cấp đồng nghĩa với việc Ph* thai

Sự thật: Việc ngừa thai khẩn cấp chỉ có hiệu lực trong 5 đến 7 ngày đó, để ngăn chặn việc thụ tinh diễn ra chứ không hề có tác dụng Ph* thai.

Hầu hết các biện pháp Tr*nh th*i khẩn cấp làm việc bằng cách trì hoãn sự rụng trứng, do đó trứng không thể gặp tinh trùng để tiến hành thụ tinh. nói cách khác, uống Thuốc ngừa thai khẩn cấp là một cách để ngăn ngừa mang thai chứ không phải kết thúc thai kì.

5. Thuốc kháng sinh làm Thuốc ngừa thai kém hiệu quả hơn

Sự thật: Thuốc kháng sinh được kê toa cho những vấn đề như mụn trứng cá, đau họng, UTI, hoặc nhiễm trùng *m đ*o sẽ không làm rối loạn hooc môn Sinh d*c của bạn.

chuyen gia tiet lo 6 su that ve thuoc tranh thai ma nhieu nguoi hay nham lan - 3

6. Thuốc Tr*nh th*i có thể gây ung thư

sự thật: là một trong những loại Thuốc được sử dụng nhiều nhất thế giới, Thuốc Tr*nh th*i đã được nghiên cứu vô cùng cẩn trọng để tránh gây ra những tác dụng phụ. không có nghiên cứu nào cho thấy nguy cơ ung thư của Thuốc Tr*nh th*i.

Các nhà khoa học còn kiểm chứng được rằng Thuốc Tr*nh th*i có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư tử cung. tiến sĩ gaither nhận định: “có lẽ vì những phụ nữ uống Thuốc Tr*nh th*i ít rụng trứng hơn. rụng trứng càng nhiều thì nguy cơ gia tăng hooc môn dẫn đến những căn bệnh ung thư càng cao.”

Theo Hoàng Lan ( Dịch từ Healthination ) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/suc-khoe/chuyen-gia-tiet-lo-6-su-that-ve-thuoc-tranh-thai-ma-nhieu-nguoi-hay-nham-lan-c131a342589.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY