Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chuyện tử tế: Đội xe ba gác từ thiện ông Hoài

Từng trải qua giai đoạn khốn khó, đến khi đủ ăn đủ mặc, ông Trần Văn Hoài (45 tuổi, ngụ xã Long Điền B, H.Chợ Mới, An Giang) đã dành nhiều công sức và tiền của làm từ thiện, với ý nguyện trả ơn đời.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, năm 17 tuổi, ông Hoài phải xa nhà đi học nghề sửa xe kiếm tiền nuôi sống bản thân. Đến 22 tuổi, khi tay nghề vững vàng và dành dụm được ít vốn, ông trở về quê mở tiệm sửa xe.

Năm 2006, khi đủ ăn đủ mặc, ông Hoài bàn bạc với gia đình rồi quyết định dùng số tiền tích cóp và vận động người thân mua 2 chiếc xe ba gác cũ, sau đó sửa lại để chở củi miễn phí cho các bếp ăn tình thương. “Từng trải qua một T*i n*n nghiêm trọng suýt ch*t, sau khi hồi phục, tôi cảm thấy quá may mắn nên lúc nào cũng mong muốn được trả ơn đời bằng cách giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tôi tham gia hỗ trợ các tổ từ thiện ở địa phương”, ông Hoài chia sẻ.

Việc làm ý nghĩa của ông hoài ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều người tham gia và chung tay thành lập nhóm xe ba gác từ thiện. “nhờ bà con địa phương cùng anh em tích cực đóng góp nên tôi lập được đội xe ba gác từ thiện ngay từ năm 2006. hiện đội có hơn 10 thành viên nòng cốt, chuyên đi đốn củi và chở đến tặng các bếp ăn từ thiện trên địa bàn”, ông hoài kể.

Qua thời gian sử dụng, những chiếc xe cũ dần và thường xuyên hư hỏng. Thế là năm 2019, ông Hoài vừa đứng ra vận động, vừa xuất tiền túi mua thêm 2 chiếc xe mới với giá gần 70 triệu đồng. Tính đến nay, đã có 4 chiếc xe ba gác được sắm để làm từ thiện; trong đó gia đình ông Hoài đóng góp hơn 50% kinh phí, phần còn lại bà con địa phương hỗ trợ.

“Bận rộn làm nghề sửa xe nhưng tôi không lơ là việc chung. Ngày nào cũng vậy, hễ rảnh tay sửa xe là tôi lại đi với anh em trong đội. Bây giờ, sức khỏe tuy có sa sút nhưng tôi không nề hà, miễn giúp các bếp ăn luôn đỏ lửa để bà con nghèo không bị đói là vui rồi”, ông Hoài bộc bạch. Suy nghĩ vậy nên mỗi khi nghe tin ở đâu có người dân cho cây là ông Hoài liền tranh thủ cùng anh em trong đội đến đốn để vận chuyển về các bếp ăn.

Nhiều thành viên đội xe ba gác từ thiện tuổi đời khá trẻ, ai cũng hết lòng với công việc. nguyễn quốc kha (19 tuổi, ngụ xã long điền b) cho biết: “thấy chú hoài làm việc có ý nghĩa giúp đời nên tôi xin theo. góp được một chút công sức của mình để giúp người khác, tôi thấy vui lắm”. còn ông trần văn truyền (52 tuổi, ngụ xã long điền b) nói: “lúc trước, các bếp ăn từ thiện thường gặp khó do thiếu củi. vì thế, hoài thành lập đội xe, rồi đi tìm xin cây đốn về làm củi cung cấp. nhờ vậy, bây giờ các bếp ăn từ thiện ở đây không còn lo thiếu củi nữa”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/chuyen-tu-te-doi-xe-ba-gac-tu-thien-ong-hoai-1354033.html)

Tin cùng nội dung

  • Hằng ngày, cụ Lưu Bình (90 tuổi, ngụ P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) rong ruổi khắp các đường phố để bán đậu phộng luộc. Số tiền kiếm được, cụ làm từ thiện.
  • Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona mới, trong khi một số người lợi dụng chuyện khan hiếm khẩu trang y tế để găm hàng, đầu cơ trục lợi, thì rất nhiều nơi ở các tỉnh thành phát khẩu trang miễn phí.
  • (MangYTe) - Tủ quần áo từ thiện miễn phí được lắp đặt tại xóm Tân Phúc, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn nằm bên trục đường 35. Những ai có nhu cầu thì đến lấy, không hạn chế về số lượng.
  • (MangYTe) - Dù cuối năm bận rộn với lịch diễn và quay các chương trình truyền hình Tết, NS Việt Hương và Thúy Nga vẫn dành thời gian cho công tác thiện nguyện, với phương châm mang niềm vui san sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn
  • Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nhà Bè đã tổ chức tặng quà tết cho 345 hộ cận nghèo tại tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
  • Sau 5 năm thành lập, Hội Chữ thập đỏ chùa Bửu Sơn đã vận động trên 30 tỉ đồng để chăm lo người nghèo và hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.
  • Vụ T*i n*n thảm khốc diễn ra vào chiều hôm qua 23/7 tại Hàm Yên Tuyên Quang của đoàn thiện nguyện Hải Phòng trên đường đi Hà Giang làm từ thiện đã cướp đi sinh mạng của 3 người và nhiều người khác bị thương . Trong khi cộng đồng thiện nguyện Hải Phòng chưa hết bàng hoàng thì ngay lập tức trên mạng xã hội xuất hiện facebook lợi dụng sự việc đứng lên kêu gọi quyên góp ủng hộ tiền cho các nạn nhân.
  • Vừa qua, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội kết hợp với CLB Tình nguyện HLU đã phát động chương trình “Đông Ấm - Hành Trình Kết Nối Yêu Thương”. Chương trình này đã bước sang năm thứ tư và trở thành một trong những hoạt động thường niên của CLB, khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong toàn thể giảng viên, sinh viên của trường.
  • (MangYTe) Đều đặn hàng tuần, nhóm thiện nguyện “Điều Giản dị” do anh Trịnh Trung (sinh năm 1970) thành lập đã phát miễn phí hàng trăm suất cơm, cháo cho người nhà và bệnh nhân tại các bệnh viện. 4 năm qua, dù có lúc thời tiết khắc nghiệt, trời mưa giá rét, nhóm thiện nguyện của anh vẫn không nghỉ buổi nào.
  • Vụ T*i n*n nghiêm trọng xảy ra tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) làm tài xế và một phụ nữ Tu vong, nhiều người bị thương đang được lực lượng chức năng nỗ lực cứu chữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY