Dinh dưỡng hôm nay

Có an toàn không nếu dùng chai nhựa tái chế để đựng nước?

(MangYTe)- Một số loại nhựa nếu thực hiện theo quy trình tái chế chặtchẽ sẽ an toàn nếu dùng để đựng đồ uống.

Hiện nay, các nguyên liệu thân thiện môi trường đang được sử dụng khá nhiều. việc sử dụng chai nhựa tái chế cũng là một cách để thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại việt nam.

Tuy nhiên, đã có không ít người tiêu dùng cũng đặt câu hỏi là dùng nhựa tái chế để làm chai đựng nước liệu có an toàn sức khỏe cho người sử dụng?

Giải đáp thắc mắc này của người tiêu dùng, công ty tnhh la vie cho biết: công ty đã dùng chai được làm từ nhựa tái chế, sử dụng loại nguyên liệu này để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì. sáng kiến được áp dụng ban đầu với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên loại 700ml, chai 50% nhựa tái chế (rpet) và tiếp tục được mở rộng trong danh mục sản phẩm của công ty dựa trên nguồn cung nguyên liệu rpet của thị trường.

“để tạo ra được nhựa rpet đòi hỏi một quy trình phân loại, thu gom và tái chế rất chặt chẽ. trong đó, vỏ chai nhựa sau khi sử dụng phải được phân loại từ người tiêu dùng cho đến đơn vị thu gom & tái chế. bởi vì, nếu sản phẩm đầu vào của quy trình tái chế (tức chai nhựa pet) bị nhiễm bẩn thì không thể tạo ra được loại nhựa rpet chất lượng cao dùng cho thực phẩm”- đại diện công ty cho biết.

theo pgs. ts phạm thị anh, viện trưởng viện nghiên cứu môi trường và giao thông, trường đại học giao thông vận tải tp.hcm: có bảy loại nhựa sử dụng phổ biến, khi sử dụng chúng ta nên chú ý để dùng một cách phù hợp. trong đó, các loại đồ nhựa số 2, 4, 5 (thuộc nhóm poly-ethylene (pe) và polypropylene (pp) thường được coi là an toàn. nhựa số 1 cũng được xem là an toàn nếu chỉ được sử dụng 1 lần.

Điều gì xảy ra nếu dùng đồ nhựa đựng thức ăn không đúng cách?

(plo)- khi dùng đồ nhựa để đựng thực phẩm không đúng cách sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/co-an-toan-khong-neu-dung-chai-nhua-tai-che-de-dung-nuoc-957534.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY