Dinh dưỡng hôm nay

Cô bé 11 tuổi vừa qua cơn hôn mê sau khi uống hơn hai chục viên Thuốc ngủ để Tu tu

(MangYTe) - Vì nghĩ cha mẹ hết thương mình vì làm gì cha mẹ cũng không vừa ý, cô bé tuổi trăng rằm đã lấy tiền tiêu vặt ra tiệm Thuốc mua Thuốc ngủ vể Tu tu.

Thông tin từ bệnh viện nhi đồng tp. hcm, bệnh viện đã cấp cứu cho bé l.q, 11 tuổi, sống tại tiền giang sau khi uống hơn 20 viên Thuốc ngủ để Tu tu. lúc bé l.q được chuyển viện đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, chức năng gan thận đã bắt đầu bị độc chất liều cao của Thuốc ngủ ức chế thần kinh.

Theo bsck 2 lê vũ phượng thy - trưởng khoa hồi sức chống độc nhận định: Thuốc ngủ bé gái này uống thuộc nhóm nặng nhất trong các loại Thuốc ngủ những người có ý định Tu tu hay dùng, như: phenobarbital, benzodiazepine (Thuốc ngủ seduxen) và nhóm ức chế 3 vòng amitriptyline.

Tại bệnh viện, nhân viên y tế phải tra tên Thuốc dựa theo gợi nhớ của gia đình và thực hiện các xét nghiệm định tính máu và nước tiểu. các bác sĩ xác định dạng Thuốc ngủ có hoạt chất từ phenobarbital, Thuốc ức chế thần kinh và chống co giật thường gặp. nhóm Thuốc này khi uống vào lúc đói, uống quá liều sẽ gây biến chứng của tình trạng ngủ, như ức chế tim, gây ức chế thần kinh trung ương, gây xoắn đỉnh, thông thường chỉ khoảng 30 phút là đi vào giấc ngủ.

Ngay sau khi xác định dạng Thuốc ngủ, các bác sĩ đã tiến hành giải độc, đồng thời thực hiện xét nghiệm định tính nồng độ Thuốc.

"nhiều trường hợp được cứu sống, khi lấy lại bình tĩnh các bạn nhỏ, đa số tuổi vị thành niên thường tâm sự với chúng tôi rất thật lòng. theo đó, đối tượng là nữ tìm đến cái ch*t bằng cách Tu tu nhiều hơn nam giới. trong đó, các bạn nhỏ mang tâm lý áp lực học đường, bất mãn gia đình, phân bì tình cảm anh em, tâm tư tuổi mới lớn không ổn định, áp lực cuộc sống dẫn đến trầm cảm, ức chế. khi không thể chịu đựng nổi, các em không thể làm gì hơn ngoài việc tìm đến cái ch*t", bác sĩ thy chia sẻ.

Theo bác sĩ thy, nếu phát hiện muộn, đã có biến chứng thì những trường hợp Tu tu dù được cứu sống cũng vẫn ảnh hướng đến các cơ quan như: tim, gan, thận, lâu nữa sẽ gây viêm phổi. những người đã trải qua một lần Tu tu thì chắc chắn thần kinh của các con em không còn được bình thường như trước.

Hậu quả lớn nhất chính là chấn thương tâm lý không hề nhỏ cho chính bệnh nhân đó và cho gia đình của họ. vì thế để tránh hiện tượng này xảy ra trong tương lai, lối sống của các con em cần sự quan tâm, chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình đối với từng cá nhân là rất quan trọng. sự bế tắc, nhất là về tinh thần của con người rất cần được giải tỏa. trong tích tắc của sự u tối trong suy nghĩ, mạng sống của con người có thể bị đánh đổi..

Sau gần một tuần điều trị tích cực, hiện bé Q. đã tỉnh hẳn, cai máy thở và cười tươi mọi lúc, cởi mở với mọi người và trân quý sinh mạng từng phút giây.

Chia sẻ với các bác sĩ, bé q. nghĩ rằng, cha mẹ hết thương mình vì làm gì cha mẹ cũng không vừa ý. do vậy, bé đã lấy tiền tiêu vặt ra tiệm Thuốc mua lọ Thuốc ngủ giá 70.000 đồng, lúc đầu tiệm Thuốc họ không bán nhưng bé năn nỉ là mua cho bố mẹ nên tiệm mới bán.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/co-be-11-tuoi-vua-qua-con-hon-me-sau-khi-uong-hon-hai-chuc-vien-thuoc-ngu-de-tu-tu-20201001145247909.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY