Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có con giúp sống khỏe

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial College London, Anh phân tích dữ liệu từ 322.972 phụ nữ châu Âu, bao gồm cả Anh. Họ phát hiện ra những thay đổi nội tiết tố liên quan đến việc có con giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ ung thư ở phụ nữ.
Các chuyên gia cho biết những phụ nữ có 2 hoặc 3 con ít có khả năng ch*t vì ung thư. Thậm chí, những bà mẹ này còn có ít hơn 20% nguy cơ Tu vong ở tất cả các thời điểm trong đời so với những người không có con. Bên cạnh đó, bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ có ít hơn 8% khả năng Tu vong so với những người không cho con bú. Trong suốt 13 năm nghiên cứu, 14.383 của phụ nữ đã ch*t, trong đó, gần 6.000 Tu vong do ung thư và 2.400 ch*t do bệnh tim.

Phụ nữ có lượng estrogen thấp thì khi mang thai sẽ được bổ sung những nội tiết tố bảo vệ cơ thể. Trong thời gian phụ nữ cho con bú, mức độ estrogen cũng thay đổi. Không chỉ phụ nữ khỏe mạnh hơn mà sức khỏe nam giới cũng có cải thiện đáng kể khi có con. Tuy nhiên, nếu có tới con thứ 4 thì mọi “lợi ích” bắt đầu giảm.

Ngô Diệp (Theo dailymail.co.uk, 3/11/1015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-con-giup-song-khoe-20584.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY