Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái từ Mỹ về dương tính nCoV

Bộ Y tế chiều 23/9 ghi nhận một ca nhiễm mới, là cô gái 18 tuổi về từ Mỹ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

địa chỉ phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay VN0002 ngày 20/9, cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Hưng Yên. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 21 và 22/9 đều dương tính với nCoV. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, hôm nay thêm một ca nhiễm mới, 34 người khỏi bệnh. tổng số ca nhiễm 1.069, trong đó 991 người khỏi. số người Tu vong do covid-19 là 35, ba người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. hiện còn 40 bệnh nhân đang điều trị.

Trong các bệnh nhân, 9 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 6 người âm tính lần hai và 10 người âm tính lần ba.

Tiểu ban điều trị ghi nhận đến nay không còn bệnh nhân covid-19 nào tình trạng nặng. một số bệnh nhân từng diễn biến nặng nay đã khỏi covid-19, đang điều trị bệnh lý nền ở bệnh viện đà nẵng và bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 20.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 300; cách ly tập trung hơn 12.000, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.

Các địa phương có ca covid-19 cơ bản trở lại trạng thái bình thường. tp hcm gần hai tháng qua không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. hà nội 35 ngày, hải dương và đà nẵng cũng hơn 20 ngày qua không ghi nhận lây nhiễm cộng đồng. hôm nay, bệnh nhân cuối cùng ở đà nẵng ra viện, hiện thành phố "sạch" ncov.

Bộ Y tế đánh giá các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn nếu chủ quan, lơ là. Ngành y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với "thông điệp 5K", gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Thế giới ghi nhận gần 970.000 người ch*t vì nCoV trong hơn 31,7 triệu người nhiễm.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-gai-tu-my-ve-duong-tinh-ncov-4166345.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY