Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cổ họng tôi hay có đàm và sưng, là bệnh gì?

Đàm chỉ ít thôi, chỉ bằng đầu ngón tay út, sau khi khạc thấy rát ở cổ bên tay phải của tôi, phần chính giữa chiều cao cổ.

Thưa bác sĩ,Tôi thường có đàm, đàm có khi xanh, trắng, làm khó chịu phải tắng hắng hay khạc mới ra. Đàm chỉ ít thôi, chỉ bằng đầu ngón tay út, sau khi khạc thấy rát ở cổ bên tay phải của tôi, phần chính giữa chiều cao cổ. Có cảm giác sưng, quan sát bên ngoài không thấy sưng, không thấy đau.Tôi nghĩ là không bình thường, tôi chưa uống bất cứ Thu*c gì.

(Kim Lan)

Chào bạn Kim Lan,

Bạn không nói rõ thời gian bị như vậy bao lâu rồi, có kèm các triệu chứng khác như: sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu hay không, đã được điều trị Thu*c gì chưa…?

Vì nguyên nhân gây các triệu chứng như của bạn có thể do lâu ngày, viêm amidan mạn tính, tắc mũi do vẹo vách ngăn, do cuốn mũi quá phát, do polyp, do chất kích thích (hơi hóa học, bụi vôi, bụi xi măng, Thu*c lá, rượu...). với những triệu chứng bạn mô tả, alobacsi nghĩ bạn có thể bị các bệnh lý sau:

- Viêm họng mạn tính - Viêm mũi xoang - Suyễn: có nhiều trường hợp suyễn không có triệu chứng điển hình(ho, lên cơn khó thở…), mà chỉ có biểu hiện rất mơ hồ (khạc đàm).

- Trào ngược dạ dày thực quản…

Về điều trị, trước tiên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Tai - mũi - họng để được khám, làm các xét nghiệm như: nội soi, cụp CT scan mũi xoang tìm nguyên nhân gây bệnh, giải quyết các nguyên nhân (như các ổ viêm ở mũi xoang, giải quyết sự lưu thông của mũi).

Nếu các bệnh lý vùng tai mũi họng được loại trừ, bạn nên khám nội tổng quát để tầm soát các bệnh lý trên.

Thân ái! BS Nguyễn Minh Trí - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-hong-toi-hay-co-dam-va-sung-la-benh-gi-n74832.html)

Tin cùng nội dung

  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn, Trước giờ tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV quận Phú Nhuận. Bây giờ tôi có bầu, muốn đăng ký thẻ BYHT mới tại BV Từ Dũ cho thuận tiện có được không? (Thủy Liên - TPHCM)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY