Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có mối liên quan giữa đau đầu mạn tính và đau lưng

Một đánh giá từ 14 nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Warwick, Vương quốc Anh cho thấy có mối liên hệ giữa đau đầu mạn tính và đau lưng dai dẳng.

Theo các nhà nghiên cứu, có mối quan hệ sinh học giữa 2 tình trạng này. Đó là cách mọi người phản ứng với cơn đau, làm cho một số người nhạy cảm hơn với cả nguyên nhân vật lý của cơn đau đầu, đặc biệt là chứng đau nửa đầu và nguyên nhân thực thể ở lưng và cách cơ thể phản ứng hay vô hiệu hóa với tình trạng này.

Ngoài ra, cùng một mức độ đau nhưng với cách diễn giải các tín hiệu đau của não khác nhau nên mỗi người sẽ cảm nhận được tín hiệu đau khác nhau.

Nhức đầu mạn tính và đau lưng là những nguyên nhân làm giảm chất lượng sống của người bệnh. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường điều trị hai tình trạng này riêng biệt. Đối với đau đầu mạn tính có sẵn Thu*c để điều trị, còn đau lưng cần sự kết hợp giữa tập thể dục và liệu pháp tâm lý...

Ở một số người, chúng xuất hiện cùng nhau, vì vậy, với phát hiện mới này có thể hướng tới một phương pháp điều trị hiệu quả hơn cho cả hai tình trạng này, đảm bảo rằng những người mắc cả hai rối loạn cùng lúc sẽ nhận được các kỹ thuật hỗ trợ và quản lý phù hợp cũng có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Một phương pháp điều trị kết hợp cũng có thể mang lại lợi ích tài chính bằng cách giảm số lượng đơn Thu*c.

Ngọc Bích

((Theo sciencedaily))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-moi-lien-quan-giua-dau-dau-man-tinh-va-dau-lung-n164286.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu kinh niên là chứng bệnh thường gặp với các nhân viên văn phòng, đôi khi tạo áp lực cho bạn và khiến bạn mất tập trung.
  • Nếu hiểu rõ những yếu tố khiến mình bị đau đầu, bạn có thể ngăn chặn trước khi nó xảy ra.
  • Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY