Dinh dưỡng hôm nay

Cô nàng độc thân ở đẹp, ăn ngon như đầu bếp chuyên nghiệp

Mới tập tành nấu ăn được hơn 1 năm, nhưng nhìn thành quả của cô nàng độc thân này đi, như tác phẩm của đầu bếp chuyên nghiệp

Khác với suy nghĩ của nhiều người, những cô nàng 28-29 tuổi vẫn độc thân thực ra rất biết cách hưởng thụ cuộc sống chứ chẳng hề cô đơn, buồn phiền gì cả. họ vẫn sẽ đi chơi với bạn bè, vẫn tự nấu cho mình những bữa ăn ngon lành, giống như cách mà nam nguyễn - cô nàng sinh năm 1991 dưới đây đang làm.

Nam hiện sống một mình với một chú mèo nhỏ. hàng ngày, ngoài thời gian dành cho công việc kinh doanh, nam thường vùi mình trong bếp và thể hiện tài nấu nướng cho... chính mình thưởng thức. dù mới tập tành tự nấu hơn 1 năm nay nhưng nhìn những mâm cơm nam thực hiện, ai nấy đều xuýt xoa vì trông chúng quá xịn, như thể do đầu bếp chuyên nghiệp làm ra vậy.

Những mâm cơm siêu xinh của cô nàng độc thân 29 tuổi

"Trước đây, mình thường xuyên ăn ngoài. Do hay ăn linh tinh cộng với việc ăn không đúng giờ nên mình bị đau dạ dày. Sau đó thì mình đi tập gym, phải tự nấu ăn để đảm bảo dinh dưỡng và mình bắt đầu tập nấu từ khi đó. Càng nấu lâu dần, mình càng thích nấu ăn, thích tìm tòi các công thức mới trong các kênh mạng. Hiện tại thì mình chưa cân hết được các món đâu, nếu nấu món lạ vẫn phải tham khảo các kênh YouTube, Instagram và các group nấu ăn", Nam chia sẻ.

Mỗi khi nấu ăn, nam thường cân nhắc đến đủ các yếu tố từ dinh dưỡng đến trang trí. lý do được cô nàng đưa ra là cơ thể cần cung cấp đủ chất mới khỏe mạnh được và món ăn cần ngon mắt thì mới ngon miệng.

Dù là mâm cơm...

Hay món lẻ thì cô nàng cũng chăm chút đầy đủ cả về dinh dưỡng lẫn thẩm mỹ

Chỉ ăn một mình nên trung bình một ngày, nam sẽ mất tầm 100k cho cả 3 bữa sáng - trưa - tối. để tiết kiệm, cô nàng cũng lập kế hoạch chi tiêu rất cụ thể:

"Mỗi lần đi siêu thị, mình tiêu khoảng 900-1triệu/ lần, thực phẩm mua về sẽ được sử dụng cho 7-10 ngày. Những thứ mình mua là thịt, trứng, sữa, trái cây. Đồ mua về sau đó sẽ được sơ chế, phân chia vào hộp sẵn rồi cất tủ lạnh. Rau thì mình cứ 3 ngày mua 1 lần cho tươi".

Vì đã sơ chế sẵn nguyên liệu nên Nam chỉ mất tầm 30 phút để nấu ăn. Hôm sau ăn món gì thì cô sẽ lấy thức ăn trên ngăn đông bỏ xuống ngăn mát để xả đông.

Xịn quá nè!

Theo cô nàng độc thân này, dù việc được thấy người khác ăn ngon lành các món mình nấu là rất vui nhưng mỗi người vào bếp trước hết nên vì chính mình.

"Khi bạn biết tự nấu ăn cho mình nghĩa là bạn đã yêu thương bản thân, để bản thân được ăn uống đầy đủ, có một cơ thể khoẻ mạnh, không cần phụ thuộc vào ai. Lợi ích lớn nhất của việc nấu nướng là đây, chứ chẳng phải để kiếm bồ hay lấy chồng", Nam nói.

Nấu ăn có thể vì nhiều mục đích nhưng cần vì mình đầu tiên nhé các bạn

Ảnh: NVCC

Theo Báo Dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/an-ngon/co-nang-doc-than-o-dep-an-ngon-nhu-dau-bep-chuyen-nghiep-1453982.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng nhìn, ngửi, nếm, tiêu hóa, hấp thu,… đều kém hơn người trẻ và thường hay mắc các bệnh mạn tính khiến việc ăn uống, hấp thu thức ăn trở nên khó khăn.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY