Mắt hôm nay

Có nên chườm khi bị đau mắt đỏ?

Bệnh đau mắt đỏ thường có tiến triển trong vòng một tuần đến 10 ngày, sau đó triệu chứng giảm dần. Vậy, có nên chườm khi bị đau mắt đỏ?
Tôi bị đau mắt đỏ đã mấyngày nay. Có người mách tôi nên chườm đá hoặc nước ấm cũng có tác dụng tốt. Có phải khi bị đau mắtđỏ, có thể chườm đá hoặc nước ấm không? Tại sao cùng bị đau mắt đỏ (triệu chứng như nhau) mà mỗingười lại được sử dụng những loại Thu*c khác nhau? Nhà tôi 3 người bị đau mắt đỏ, cùng đi khám mộtbác sĩ nhưng mỗi người lại được sử dụng những loại Thu*c khác nhau.
(Nguyễn Thanh Bình, Hoàng Mai,Hà Nội)




Chào bạn,

Bệnh đau mắtdịch (đau mắt đỏ) thường có tiến triển trong vòng một tuần đến 10 ngày, sau đó triệu chứng giảm dầnvà đi đến khỏi bệnh. Các Thu*c dùng cho điều trị đau mắt đỏ thường có dạng nước để tra trong ngàyvà mỡ tra cho buổi tối. Các loại Thu*c hay được sử dụng là kháng sinh, đặc biệt cho đau mắt đỏ dovi khuẩn; người ra, người bệnh được dùng các Thu*c chống viêm, giảm đau khi cầnthiết.

Thu*c kháng sinh thường không cóhiệu quả trong trường hợp đau mắt do virus vì chúng không chịu tác dụng của kháng sinh. Chuyện cùngbị đau mắt đỏ nhưng mỗi người sử dụng Thu*c điều trị khác nhau là bình thường, bởi nguyên nhân gâybệnh ở mỗi người không giống nhau, sự tiến triển bệnh ở mỗi người cũng khác nhau. Khi bị đau mắtđỏ, chườm đá hoặc nước ấm cũng có tác dụng làm dịu bớt viêm, giảm cảm giác khó chịu và sưngmắt.AloBacsi.vn
Theo TS Vũ Quốc Lương - Kiến Thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nen-chuom-khi-bi-dau-mat-do-n91392.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY