Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Có nên dùng Thuốc giảm đau khi bị đau răng?

(HNMCT) - Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi bị sâu răng, dẫn tới đau đầu, vậy tình trạng bệnh của tôi có nguy hiểm? Tôi có thể uống Thuốc giảm đau để ứng phó tạm thời với cơn đau không?

(hnmct) - hỏi: thưa bác sĩ, tôi bị sâu răng, dẫn tới đau đầu, vậy tình trạng bệnh của tôi có nguy hiểm? tôi có thể uống Thuốc giảm đau để ứng phó tạm thời với cơn đau không? bác sĩ có thể cho biết loại Thuốc giảm đau nào dùng hợp với chứng đau răng? bùi kim oanh (vĩnh phúc, ba đình, hà nội)

Đáp: Đau răng có thể làm xuất hiện hoặc tăng cảm giác đau đầu, đau hai bên thái dương. Khi cơn đau xuất hiện, chị có thể dùng Thuốc paracetamol để giảm đau tạm thời khi chưa thể đi khám. Nhìn chung, Thuốc paracetamol khá an toàn với mọi người. 

Liều dùng Paracetamol đường uống: 10 - 15 mg/kg, cách 4 - 6 giờ/lần. Tuy nhiên, chị không nên dùng Paracetamol quá 5 lần và không quá 4g trong vòng 24 giờ. Trên thị trường hiện có các loại Paracetamol hàm lượng 500mg, 650mg. Chị nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng để có hiệu quả tốt nhất.

Song, tốt nhất là chị tranh thủ đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Khi cơn đau do sâu răng dẫn tới đau đầu nghĩa là tình trạng răng đã khá nghiêm trọng, cần điều trị.

Khi phát hiện sâu răng, phương pháp để cải thiện tình trạng đau nhức răng trong trường hợp này là phải nạo bỏ vết sâu, điều trị tủy (nếu cần) và tiến hành hàn trám hoặc bọc răng sứ. Trong trường hợp sâu răng quá nặng, cần nhổ bỏ và trồng lại răng mới để thay thế răng đã mất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/995180/co-nen-dung-thuoc-giam-dau-khi-bi-dau-rang)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng Prostaglandin (Thuốc thường dùng hiện nay là misoprostol) là một trong những phương pháp gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ trong những trường hợp buộc phải đình chỉ thai non tháng (ch*t lưu, dị tật…).
  • Cây trẩu còn gọi là cây dầu sơn ngô đồng, mộc du thụ, thiên niên đồng, bancoulier, abrasin.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Nhiều người sử dụng Thuốc giảm đau không theo toa của bác sĩ. Nhưng khi sử dụng nhiều loại Thuốc giảm đau trong một tuần có thể gây lãng hoặc điếc tai.
  • Bọ cạp là “món ăn côn trùng” có giá trị dinh dưỡng cao, thịt bọ cạp rất giàu protein, calcium và acid amin giúp dễ tiêu hóa...
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY