Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Có phải uống Atiso làm yếu S*nh l* không?

Thắc mắc: có phải uống Atiso làm yếu S*nh l* không? Atiso có những tác dụng gì cho sức khỏe nói chung và cho S*nh l* nói riêng? Cùng tìm lời giải đáp

atiso là một trong những loại cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. tuy nhiên nhiều người thường thắc mắc việc sử dụng atiso có ảnh hưởng gì đến S*nh l* không? dùng thế nào cho đúng cách?

Vài nét về cây Atiso

Atiso (tên khoa học Cynara scolymus L.) là một loại cây lá gai lâu năm. Trong các bộ phận của cây Atiso, hoa là bộ phận được sử dụng phổ biến nhất và có nhiều dinh dưỡng nhất. Từ lâu, Atiso là một trong những loại thực vật được sử dụng nhiều tại miền Nam châu Âu, quanh Địa Trung Hải, khu vực La Mã và Hi Lạp cổ.

Không chỉ có tác dụng làm thực phẩm, hoa Atiso còn được sử dụng để làm Thu*c. Trong thành phần của Atiso có khá nhiều hoạt chất hữu ích cho cơ thể, có thể kể đến như:

    Cynarine (Acide 1- 3 dicaféin quinic).

Tác dụng chính của Atiso là tham gia vào các hoạt động chuyển hóa của cơ thể như giúp làm hạ cholesterol và urê trong máu, giúp tạo mật và hỗ trợ làm tăng tiết mật, giúp lợi tiểu, cải thiện các rối loạn về gan, thận,… Từ quá trình hỗ trợ chuyển hóa, Atiso góp phần giúp cải thiện nhiều vấn đề khác về sức khỏe tại nhiều cơ quan trong cơ thể.

Có phải uống Atiso làm yếu S*nh l* không?

Theo quan điểm của nhiều người, dùng atiso có thể ảnh hưởng đến S*nh l* của nam giới. tuy nhiên trên thực tế, đây được xem là quan niệm sai lầm. khác với suy nghĩ của nhiều người, dùng atiso điều độ không gây ra những ảnh hưởng xấu cho S*nh l* nam mà ngược lại, còn giúp cho chuyện ấy trở nên thăng hoa hơn. lợi ích này có được nhờ vào một số hoạt chất trong thành phần của atiso như:

Axit pantothenic

Đây là một trong những hoạt chất quan trọng trong Atiso có thể giúp bạn cải thiện khả năng T*nh d*c tốt hơn nếu sử dụng với lượng vừa phải. điều chỉnh sản xuất mật và tăng năng lượng có sẵn trong gan. Tác dụng chính của hoạt chất Axit Pantothenic là giúp gan kiểm soát một số phản ứng của hệ thần kinh.

Đáng chú ý nhất là khả năng làm tăng phản ứng của cơ thể nam giới với một số kích thích nhất định lên não bộ. Các kích thích T*nh d*c cũng là một trong những yếu tố kích thích được tăng cường mức độ kích ứng dưới sự hỗ trợ của Axit pantothetic.

Oxytocin

Hoạt chất Oxytocin được biết đến với biệt danh hormone tình yêu (công thức C43H66N12O12S2). Đây được xem là một trong những hoạt chất có thể làm tăng cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho cơ thể. Đối với hoạt động T*nh d*c, Oxytocin có thể giúp tăng cường sự kích thích ở cả nam và nữ giới.

Do đó, với những người thiếu hụt Oxytocin, giảm cảm giác ham muốn, sử dụng Atiso là một trong những giải pháp đơn giản, khá hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Không chỉ tốt cho nam giới, hoạt chất này cũng khá tốt cho nữ giới nên các cặp đôi cũng có thể sử dụng chung.

Magie

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe S*nh l* nam nhưng magie có tác dụng điều hòa đối với một số hoạt động trong cơ thể nam giới như giúp tăng cường tổng hợp các chất, cải thiện chuyển hóa,… bổ sung atiso là một trong những cách cung cấp nguồn magie tự nhiên cho cơ thể để chuyện ấy được cải thiện tốt hơn.

Các chất chống oxy hóa

Trong thành phần của cây Atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn so với nhiều loại thực vật khác. Tác dụng chính của chất chống oxy hóa là hấp thụ các gốc tự do trong cơ thể do quá trình oxy hóa tạo ra. Cơ chế này giúp cho các tế bào trong cơ thể của bạn khỏe mạnh, hạn chế sự hoạt động của các phân tử gây hại.

Lưu ý khi sử dụng Atiso

Mặc dù Atiso là một trong những vị Thu*c có lợi cho sức khỏe nói chung và hoạt động T*nh d*c nói riêng nhưng vẫn cần sử dụng ở mức độ vừa phải, tránh lạm dụng. Việc sử dụng Atiso bồi bổ cơ thể một cách quá mức có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm:

Tạo cảm giác trướng bụng, khó tiêu

Một số hoạt chất trong thành phần của Atiso có tác dụng hỗ trợ quá trình tiết mật và co thắt túi mật nhằm giúp cơ thể đẩy mật từ gan xuống ruột. Chính vì vậy nếu sử dụng Atiso quá thường xuyên, liên tục hoặc dùng quá nhiều trong một lần thì có thể gây ra một số rối loạn.

Một trong những rối loạn thường gặp nhất khi lạm dụng Atiso là tình trạng co thắt toàn bộ cơ trơn ở đường tiêu hóa của bệnh nhân. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể của một số bệnh nhân có cảm giác đầy hơi, trướng bụng. Tình trạng này thường xảy ra một thời gian ngắn sau khi dùng quá nhiều Atiso.

Người có cơ địa tỳ vị hư hàn, có tiền sử rối loạn tiêu hóa, thường gặp phải tình trạng ăn uống khó tiêu thì nên hạn chế sử dụng Atiso do đây là loại thực phẩm có tính hàn. Nếu sử dụng Atiso cho những đối tượng này có thể làm cho tình trạng khó chịu tăng lên.

Ảnh hưởng gan, thận

Atiso có tác dụng chính là lợi tiểu, giúp giải nhiệt cơ thể, có khả năng an thần. Do đó việc sử dụng Atiso vừa phải giúp người sử dụng cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng Atiso quá mức có thể khiến cơ thể bạn gặp phải nhiều rối loạn không mong muốn, bao gồm:

    Tình trạng mất cân bằng điện giải.

Gây chán ăn

Atiso nếu dùng nhiều có thể dễ khiến cho bạn có cảm giác chán ăn, đặc biệt là khi sử dụng Atiso dưới dạng trà uống. Ngoài ra, những ảnh hưởng như rối loạn chuyển hóa, đầy hơi, trướng bụng kể trên cũng là một trong những yếu tố không nhỏ khiến cho tình trạng chán ăn trầm trọng hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/co-phai-uong-atiso-lam-yeu-sinh-ly-khong)

Chủ đề liên quan:

có phải sinh lý yếu sinh lý

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY