An toàn thực phẩm hôm nay

“Có phường phải giao cán bộ văn hóa kiêm nhiệm công tác an toàn thực phẩm”

(MangYTe) - Tại cuộc làm việc với Sở NNPTNT Hà Nội ngày 12/2, Trưởng phòng Kinh tế quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Liên đã nêu vấn đề trên, khi đề cập tới những khó khăn của địa phương trong công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.

Quang cảnh buổi làm việc 

Báo cáo tại cuộc làm việc với Sở NN&PTNT Hà nội ngày 12/2, đại diện Phòng Kinh tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong dịp Tết Canh Tý 2020 vừa qua, quận đã tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 252/KH-UBND ngày 12/12/2020 của UBND TP Hà Nội. 72 băng rôn khẩu hiệu, 52.500 tờ rơi về an toàn thực phẩm đã được phát đến người dân. Hàng chục bài biết, bản tin truyền thanh được địa phương thông tin rộng rãi, trong đó, có đề cập đến việc phát hiện, xử lý các vi phạm…

Trưởng phòng Kinh tế quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Liên cho biết, trung bình mỗi tháng, quận tổ chức 2 - 3 buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và an toàn thực phẩm. Riêng năm 2019, đã xử lý 4 cửa hàng kinh doanh Thu*c bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng và nằm ngoài danh mục cho phép; 2 tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh…

Mặc dù vậy, đại diện Phòng Kinh tế quận Bắc Từ Liêm cũng thẳng thắn thừa nhận rằng, việc kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ còn gặp nhiều khó khăn. Số cơ sở sản xuất nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ lớn. Tình hình vận chuyển, buôn bán thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc vẫn diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, các phường thuộc quận Bắc Từ Liêm hiện không có cán bộ được đào tạo chuyên môn về quản lý an toàn thực phẩm, khiến nhiệm vụ tham mưu về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này gặp nhiều khó khăn. “Có phường phải cắt cử cán bộ văn hoá kiêm nghiệm công tác an toàn thực phẩm” - bà Liên cho hay.

Tại buổi làm việc với Sở NN&PTNT Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Nắng Mai đề xuất Sở có ý kiến đề nghị UBND TP bố trí vị trí, việc làm và có quy định phân công cán bộ chuyên trách thực hiện việc quản lý Nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm từ cấp quận tới cấp phường. Cùng với đó, tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, cập nhật kiến thức, các quy định về an toàn thực phẩm cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách tại các cấp phường, quận…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/co-phuong-phai-giao-can-bo-van-hoa-kiem-nhiem-cong-tac-an-toan-thuc-pham-364944.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY