Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con cứ đòi sờ nắn hoa quả trong siêu thị, mẹ bực mình cho bé bài học không thể nào quên khiến ai nấy phải ngả mũ thán phục

Cư dân mạng sau khi xem những hình ảnh này thì vừa bật cười vừa phải ngả mũ thán phục sự cao tay nhưng cũng đủ ác của bà mẹ.

Nhiều bậc cha mẹ thường đưa con cùng đi siêu thị. Việc làm này giúp trẻ học được thêm nhiều kiến thức và kỹ năng. Nhưng bé thì luôn tò mò với những thứ mới lạ và điều đó khiến cha mẹ đau đầu không ít. Gặp thứ gì mới mẻ ở

Nhìn vẻ mặt nghiêm túc và ánh mắt chăm chú của bé khi sờ nắn các loại hoa quả thì biết bé yêu thích việc làm ấy thế nào. Nhưng cứ chiều theo ý bé như vậy cũng không phải điều nên làm. Thứ nhất, có thể làm hỏng đồ của siêu thị nếu em bé làm rơi hoa quả xuống sàn nhà. Thứ hai, sẽ rất mất thời gian của 2 mẹ con nếu mẹ đang vội cần về ngay. Thứ 3, sẽ tạo cho trẻ suy nghĩ sai lầm, rằng đồ trong siêu thị có thể thoải mái nghịch ngợm.

Chính vì thế, người mẹ đã quyết định cho con một bài học "không thể nào quên".

Người mẹ đã đưa xe đẩy đến khu để sầu riêng. Em bé như thường lệ háo hức sờ nắn loại quả mới này. Nhưng gai sầu riêng thì khá nhọn mà da tay của bé lại vô cùng mỏng manh, em bé lập tức bị đau phải khóc mếu gọi mẹ.

Tất nhiên sau đó người mẹ có thể đẩy xe khỏi khu vực bày hoa quả dễ dàng, bởi hứng thú mày mò đám hoa quả trong bé đã tụt xuống âm vì thứ quả "kinh khủng" kia rồi! Cư dân mạng sau khi xem những hình ảnh này thì vừa bật cười vừa phải "ngả mũ thán phục" sự cao tay nhưng cũng đủ "ác" của bà mẹ.

Để ngăn ngừa tình trạng con nghịch ngợm và đòi mua đồ vô tội vạ trong siêu thị, cha mẹ cần lưu ý:

- Lên danh sách mua sắm từ ở nhà: Cha mẹ hãy cùng trẻ liệt kê sẵn những đồ vật cần mua hoặc để trẻ tự làm việc đó thì càng tốt. Sau khi vào siêu thị, trẻ chỉ có thể mua những đồ vật có trong danh sách. Việc làm ấy sẽ tránh được kha khá rắc rối đấy, nhất là tránh được việc trẻ đòi mua đồ vật vô tội vạ. Để trẻ tự lập danh sách mua sắm còn giúp chúng phát triển thói quen tốt trong chi tiêu, đồng thời rèn luyện khả năng suy nghĩ một cách tích cực cho trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-cu-doi-so-nan-hoa-qua-trong-sieu-thi-me-buc-minh-cho-be-bai-hoc-khong-the-nao-quen-khien-ai-nay-phai-nga-mu-than-phuc-20200224213608844.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm con khi bé mọc răng thật gian nan. Để con bớt quấy khóc, mẹ hãy áp dụng những mẹo dưới đây nhé!
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • Rau và hoa quả là một trong 4 nhóm thực phẩm cần thiết để có một bữa ăn hợp lý ở gia đình.
  • Hãy cẩn thận khi lựa chọn những loại trái cây có mẫu mã đẹp vì có thể chúng được tiêm chất kích thích, bảo quản.
  • Siêu thị thực phẩm sạch - rau an toàn Tây Thành tại số 288 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa bày bán nhiều mặt hàng quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác; nhiều mặt hàng ngoại không dán tem nhãn phụ.
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY