Tâm sự hôm nay

Con dâu bị ốm nghén không ăn được gì, lo sợ con đói nên nửa đêm tôi dậy đi mua đồ ăn khuya, thế nhưng kết quả lại nghẹn cổ họng

Đi làm cả ngày, thế mà chỉ có thể ăn được cơm chan với nước canh, lo sợ con dâu bị đói ảnh hưởng đến cháu nên nửa đêm tôi đi ra ngoài mua đồ cho con.

Con trai tôi đi làm xa, ở nhà chỉ có hai mẹ con, con dâu thì đi làm cả ngày. Đang bầu bì mà con phải làm đến 8h tối mới về khiến tôi xót xa. Nhiều lần tôi khuyên nên nghỉ làm nhưng con bảo phải cố gắng để giữ công việc, chứ chẳng có chỗ nào lương cao và nhiều điều kiện ưu đãi như công ty đó.

Hàng ngày tôi cố gắng làm tất cả việc nhà, con dâu về chỉ ngồi vào mâm cơm. Thậm chí việc rửa bát tôi cũng giành lấy vì sợ con đứng lâu ảnh hưởng tới cháu trong bụng.

Có lẽ bị nghén nên bữa nào con cũng chỉ ăn vài gắp rau rồi đứng lên. Đêm hôm qua cũng vậy, hơn 8 giờ con về, ngồi vào bàn nhìn một lượt rồi đứng lên chứ không hề động đũa. Nghĩ con không thích ăn cơm nên tôi dắt xe máy ra, đi mua cho con ít đồ ăn vặt để ăn đêm.

Đi xe máy khoảng 2km thì tôi mua được vài bắp ngô và trứng gà nướng. Về đến nhà, sợ con dâu đã ngủ nên tôi cũng không dám bật đèn mà chầm chậm đi vào trong thì thấy phòng hé cửa và con dâu đang gọi điện cho ai đó nói là: "Ôi những món bà nấu tôi nuốt không nổi, tối nào cũng phải ghé ngoại ăn cơm ké rồi mới về nhà đấy".

Những lời con dâu nói làm tôi đứng không vững, trong khi con đang ăn ngon lành ở nhà ngoại thì tôi cố nhịn đói đợi cơm con, uất ức mà không thể nói được lên lời. Gõ cửa và gọi con ra đưa đồ, tưởng con sẽ vui vẻ nhận nào ngờ con nói là không thích rồi bảo tôi mang về phòng mà ăn.

Vì tiếc của nên tôi đã cố gắng ngồi gặm hết 2 bắp ngô và 2 quả trứng rồi mất ngủ đành phải thức nguyên đêm.

Đến khi chợp mắt được chút thì trời đã sáng, con dâu chuẩn bị đi làm, tôi định bước chân xuống giường nhưng đau bụng quá không thể đi lại được. Vội gọi con dâu quay trở lại để đưa đi bệnh viện nhưng con cau có mặt mày trách móc tôi không đau lúc nào, đau đúng lúc này, đúng hôm nay con có cuộc họp quan trọng. Nghe con nói thế, tôi chẳng dám giữ con lại nữa mà bảo con cứ đi đi, tôi tự gọi taxi vào viện.

Nằm trong bệnh viện mà tôi buồn quá. Suốt một năm con về làm dâu, tôi chăm chút cẩn thận chu đáo là thế, vậy mà ngày tôi bị đau bụng, con lại hững hờ thờ ơ coi như người dưng.

Lúc khỏe mà tôi cũng chẳng nhờ vả được, sau này về già rồi liệu tôi có thể trông cậy vào người con dâu này được không? Theo mọi người tôi nên làm gì để uốn nắn con dâu ngay từ trong trứng nước đây?

(hongha...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-dau-bi-om-nghen-khong-an-duoc-gi-lo-so-con-doi-nen-nua-dem-toi-day-di-mua-do-an-khuya-the-nhung-ket-qua-lai-nghen-co-hong-20200720080628993.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY