Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Người bị tiểu đường có nên ăn khuya?

Tôi vừa phát hiện bị đái tháo đường type 2 nhưng đang còn ở mức độ nhẹ, chưa phải dùng Thu*c hằng ngày. Xin hỏi tôi phải ăn kiêng như thế nào?.

Chào bác,

Mặc dù bệnh của bác chưa phải phụ thuộc insulin hằng ngày nhưng nếu không có một chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý bệnh sẽ nặng dần lên, kéo theo những ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch (đặc biệt là biến chứng mạch máu lớn và vi mạch); thận, thần kinh.

Thực phẩm không nên dùng là đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, trái cây đóng hộp, kẹo, mứt, mỡ. Thực phẩm hạn chế: Cơm, mỳ xào, bánh canh, bánh mỳ, các loại khoai (khoai lang, khoai mì...), bánh bích quy, trái cây ngọt...

Thực phẩm không hạn chế: Thịt, tôm, cá, cua, mắm, rau, tất cả các loại đậu... Các thực phẩm như trái cây (nhất là lê, táo), rau, đậu, ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể một lượng đường chậm (tức đường phải qua quá trình tiêu hóa mới trở thành đường hấp thu vào cơ thể), điều đó sẽ giúp cho lượng đường trong máu không quá cao hoặc quá thấp đồng thời cung cấp chất xơ có ích và chất khoáng giúp kiểm soát đường huyết.

Các thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm giảm đỉnh cao đường huyết sau khi ăn và có thể kéo dài sự hấp thu của chất đường.

AloBacsi.vnTheo BS. Trần Quốc Minh – Sức khỏe & Đời sống



Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-bi-tieu-duong-co-nen-an-khuya-n66326.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc làm tiêu đi những viên sỏi thận, chuối hột còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho những người tiểu đường.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY