Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cơn đau dữ dội từ khối u buồng trứng xoắn ba vòng

Nghệ An-Bệnh nhân nữ, 43 tuổi, nhập viện do đau dữ dội vùng hạ vị, buồn nôn, nôn nhiều, mệt mỏi, được phát hiện u buồng trứng xoắn 3 vòng, tím đen.

Ngày 5/9, tại khoa phụ ngoại, bệnh viện sản nhi, bệnh nhân được siêu âm, xét nghiệm, phát hiện khối u buồng trứng lớn, dài 10 cm, rộng 12 cm, xoắn ba vòng, tím đen, có dấu hiệu hoại tử. vòi trứng phải xoắn cùng nang buồng trứng.

Bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u bằng phương pháp nội soi gây mê, giảm chảy máu, hạn chế nguy cơ dính ruột, tắc ruột sau mổ, vết mổ mang tính thẩm mỹ hơn.

Hậu phẫu, bệnh nhân phục hồi tốt.

Theo bác sĩ, u nang buồng trứng xoắn là một biến chứng nguy hiểm của u nang buồng trứng. dấu hiệu thường gặp là đau vùng bụng dưới một dữ dội, kèm theo tình trạng nôn ói; choáng váng, da niêm mạc xanh xao, vã mồ hôi, hoảng sợ; chướng bụng ở vị trí hạ vị, đau vùng hố chậu ở phía có u buồng trứng xoắn.

Người bệnh có cảm giác mắc tiểu, đi tiểu rắt, tiểu khó do u di chuyển chèn ép bàng quang, hoặc bị táo bón do u chèn ép trực tràng, cũng có thể bị phù hai chi dưới do u chèn ép hệ tĩnh mạch.

Trong giai đoạn đầu, u nang buồng trứng diễn biến âm thầm, không có triệu chứng, biểu hiện có thể chỉ thường xuyên đau bụng lâm râm dưới vùng rốn, dễ bị bỏ qua. Khi khối u nang phát triển to hơn, trẻ có thể sờ thấy được do thành bụng ở độ tuổi này khá mỏng.

Bác sĩ khuyến cáo mỗi người, kể cả trẻ nhỏ, nên đi khám phụ khoa tổng quát, siêu âm ổ bụng định kỳ để phát hiện sớm bất thường.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/con-dau-du-doi-tu-khoi-u-buong-trung-xoan-ba-vong-4507306.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa nắng nóng thường xảy ra viêm ruột hoại tử ở trẻ em. Tổn thương chủ yếu là hoại tử ruột và nhiễm độc nặng nên trẻ rất dễ Tu vong. Trẻ em biếng ăn, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu chất đạm rất dễ mắc bệnh.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • U buồng trứng là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hoặc có thể tiến triển thành ung thư.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY