Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con đau sốt không rõ nguyên nhân, vào viện phát hiện thủng ruột do nuốt dị vật

Thông tin từ Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, khoa vừa tiếp nhận bé 39 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt nhẹ, quấy khóc, buồn nôn.

Khai thác tiền sử, gia đình cho biết: không nắm rõ được nguyên nhân cháu đau sốt, nghi ngờ con bị hóc dị vật nên gia đình liền đưa bé đến bệnh viện.

Qua thăm khám lâm sàng, thực hiện các biện pháp thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ phát hiện có dị vật nhọn đâm vào ruột.

Con đau sốt không rõ nguyên nhân, vào viện phát hiện thủng ruột do nuốt dị vật - Ảnh 1.

Các bác sĩ ngay lập tức đã tiến hành hội chẩn, mổ nội soi cấp cứu gắp được một mảnh nhựa nhọn, dài khoảng 3cm, đâm thủng đoạn cuối hồi tràng.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và ăn uống lại được, không còn đau bụng, bụng mềm.

Hóc, nuốt dị vật không phải là những ca hiếm tại bệnh viện. các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh và người chăm sóc trẻ cần thiết phải để mắt tới trẻ trong mọi lúc, mọi nơi. cần hết sức chú ý và cẩn thận trong quá trình chăm sóc con nhỏ bởi có rất nhiều dị vật xung quanh có thể xâm nhập vào cơ thể do hành động của trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-dau-sot-khong-ro-nguyen-nhan-vao-vien-phat-hien-thung-ruot-do-nuot-di-vat-20210110221421039.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY