Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cơn đau tim tiềm ẩn sau những biểu hiện dường như không liên quan

Đau tim không phải lúc nào cũng có các biểu hiện như nghẹt thở, tức ngực, đau vùng dạ dày trên.

 

Theo nghiên cứu của hiệp hội tim mỹ, 45% các bệnh nhân bị đau tim ở mỹ không có các triệu chứng rõ ràng. theo thống kê năm 2020, cứ 36 giây lại có một người ở mỹ ch*t vì bệnh tim khiến đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra Tu vong ở đất nước này.

Cơn đau tim ẩn sau những biểu hiện rất ít người ngờ tới

Vậy làm cách nào để bạn bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ âm thầm trên. ngoài việc từ bỏ các thói quen gây hại cho tim, bạn cần nhận thức được các dấu hiệu gây ra bệnh tim có thể bị bỏ qua dưới đây:

1. Đau và khó chịu ở dạ dày

Cơn đau tim ẩn sau những biểu hiện rất ít người ngờ tới

Nôn mửa, khó tiêu, đau dạ dày, khó chịu dạ dày là một vài biểu hiện đường ruột liên quan tới các cơn đau tim. một khảo sát trên 2.000 bệnh nhân cho thấy, khoảng 67% nữ giới và 53% nam giới bị bệnh tim có triệu chứng liên quan tới dạ dày.

2. Chảy nhiều mồ hôi

Cơn đau tim ẩn sau những biểu hiện rất ít người ngờ tới

Nếu bạn vẫn ướt đầm mồ hôi vào những ngày thu tháng 10, bạn hãy  tới phòng khám để kiểm tra sức khỏe. theo nghiên cứu công bố trên tạp chí circulation, khoảng 53% phụ nữ và 56% đàn ông từng bị đau tim có biểu hiện trên.

3. Đau tay

Cơn đau tim ẩn sau những biểu hiện rất ít người ngờ tới

Ảnh minh họa: The pain center

Đừng cho rằng trái tim của bạn đang có sức khỏe ổn định nếu bạn không trải qua cơn tức ngực. bác sĩ david gatz, trung tâm y tế mercy (bang maryland, mỹ) lưu ý: “những cơn đau tim có rất nhiều biểu hiện khác nhau. sự đau đớn, khó chịu là một phần trong đó nhưng có thể không liên quan tới ngực. có thể bạn sẽ thấy nhức ở tay hoặc cổ”.

4. Đau hàm

Cơn đau tim ẩn sau những biểu hiện rất ít người ngờ tới

Ảnh minh họa: Fmidr

Theo hiệp hội tim mỹ, đau hàm là một trong những dấu hiệu phổ biến của đau tim nhưng lại hay bị bỏ qua. trong nghiên cứu trên 1.000 bệnh nhân tim, 13% nam giới và 24 nữ giới bị đau hàm hoặc răng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/con-dau-tim-tiem-an-sau-nhung-bieu-hien-duong-nhu-khong-lien-quan-673993.html)

Tin cùng nội dung

  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY