Chuyện lạ hôm nay

Con trăn khổng lồ với 100 chiếc răng được tìm thấy trốn trên mái nhà

Con trăn thảm dài 3 mét được phát hiện đang trườn trên mái nhà tại khu vực The Gap ở Brisbane, Australia.

Con trăn thảm dài 3 mét, nặng 80kg được phát hiện đang trườn trên mái nhà ở The Gap, phía tây bắc Brisbane, Australia, sau khi người dân phát hiện tiếng động lạ khi họ xem TV.

Người bắt rắn steve brown, 38 tuổi, đến từ brisbane north snake catchers and relocation, đã bắt được con trăn khổng lồ bằng cách sử dụng máy sấy tóc và một mảnh nhựa. brown cho biết anh phải mất tới một tiếng rưỡi để bắt con bò sát này.

"chủ nhà đang xem tv thì bỗng nghe thấy một tiếng ồn, và khi đi kiểm tra, họ đã bắt gặp một con trăn to lớn," ông nói.

Sau đó, con trăn được thả trở lại về tự nhiên. brown cho biết, trăn thảm không có nọc độc, nhưng chúng sở hữu một bộ răng xấu xí.

Anh nói: "Mặc dù không có nọc độc, nhưng một vết cắn của chúng có thể gây nguy hiểm vì chúng có gần 100 chiếc răng."

Được tìm thấy ở Úc, New Guinea, quần đảo Bismarck và quần đảo Solomon, loài trăn này hiếm khi tấn công con người, nhưng được biết là ăn thịt chó, mèo và chim. Chúng có thể phát triển lên đến bốn mét.

Brown cho biết trăn có thể xâm nhập vào nhà người dân khi nhiệt độ ngoài trời giảm xuống để tìm và ăn thịt chuột.

Đáng lo ngại là những con vật này cũng được tìm thấy đang ẩn náu trong các ngôi nhà ở Vương quốc Anh. Tháng trước, một người đàn ông đã tìm thấy một con rắn "hung hãn" trong nhà bếp của mình khi đang làm bữa sáng tại nhà của anh ta ở St Albans, Herts.

Gavin cho biết anh đã vô tình làm con rắn rơi xuống sàn bếp của mình khi đang đi xuống cầu thang. Anh ta nghe thấy tiếng thình thịch và "phát hoảng" khi nhìn thấy con bò sát tức giận đang quằn quại trên sàn nhà mình ở St Albans, Hertfordshire.

Anh để vợ của mình là Rosie xử lý con rắn ngô này.

HertfordshireMercury đã nói chuyện với Gavin sau khi sự việc xảy ra. Gavin nói: "Tôi đến từ Sydney nhưng tôi lớn lên ở thành phố nên việc con rắn xuất hiện thực sự đã dọa tôi ch*t khiếp."

Con rắn sau đó được đưa đến một trường cao đẳng địa phương chuyên chăm sóc động vật.

Theo Lê Phương/ Danviet

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/con-tran-khong-lo-voi-100-chiec-rang-duoc-tim-thay-tron-tren-mai-nha-1541677.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY