Kinh tế xã hội hôm nay

Công an cảnh báo trò thử thách Momo nghi khiến bé trai 8 tuổi Tu vong

Trong vài năm gần đây, trên mạng xã hội Youtube xuất hiện nhiều video mang tên Thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát.

Ngày 26/11, công an tỉnh đồng nai thông tin, vụ việc mới nhất liên quan đến trò chơi trên mạng xã hội youtube "thử thách momo" nghi đã khiến một bé trai 8 tuổi Tu vong xảy ra tại huyện trảng bom.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng ở huyện Trảng Bom

Theo đó, vào khoảng 20h30 tối 21/11, bé V.P.L. (sinh năm 2012, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) ngồi xem tivi cùng người thân trong gia đình ở phòng khách. Sau đó, cháu L. vào nhà vệ sinh để tắm.

Tuy nhiên, đến mãi 21h tối cùng ngày vẫn chưa thấy cháu L. tắm xong nên anh trai của L. đi gọi L. nhưng không nghe thấy tiếng trả lời.

Có dự cảm không lành, mẹ cháu L. vội nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì tá hỏa phát hiện cháu L. treo lơ lửng sát tường. Tại hiện trường, cổ cháu L. quấn áo thun màu xanh dương đang mặc, cổ áo mắc lên móc treo quần áo trong nhà vệ sinh.

Sau khi đưa cháu l. xuống, người nhà nhanh chóng đưa cháu l. đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu l. đã Tu vong trước đó.

Gia đình cháu L. cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, cháu L. không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Tuy nhiên, cháu L. rất hiếu động và thường thích chơi trò móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng giống một trò chơi trên mạng mà cháu hay xem.

Qua vụ việc, công an tỉnh đồng nai cảnh báo đến các phụ huynh có con nhỏ cần phải chú ý đến con trẻ nhiều hơn, đặc biệt là khi cho trẻ tiếp xúc và xem các chương trình trên mạng xã hội để tránh các bé làm theo nhưng trò chơi độc hại tương tự.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/cong-an-canh-bao-tro-thu-thach-momo-nghi-khien-be-trai-8-tuoi-tu-vong-587246.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY