Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Công an dùng canô chở bà bầu đi sinh trong lũ lớn ở Quảng Bình

MangYTe - Một người phụ nữ mang thai bỗng chuyển dạ trong thời điểm ngập nặng ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình phải nhờ đến lực lượng công an tỉnh và huyện phối hợp đưa người này vào bệnh viện sinh.

Tổ công tác csgt tỉnh và huyện quảng bình dùng canô ứng cứu, chở chị ái đi tới bệnh viện huyện lệ thủy để để - ảnh: minh hòa

Lúc 13h ngày 20-10, chị Hoàng Thị Ái (33 tuổi, ngụ xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) chuyển dạ đứa con thứ 3 đang mang thai trong bụng.

Chồng chị ái bị bệnh thoái hóa khớp ở chân nên không đưa chị đi sinh được.

Các cán bộ, chiến sĩ đưa chị Ái xuống canô tại bệnh viện huyện - Ảnh: MINH HÒA

Đại úy Cương (phải) cùng đồng đội đỡ chị Ái lên cầu thang bệnh viện - Ảnh: MINH HÒA

Trung úy trần công hoàng trung (phải), cán bộ công an huyện lệ thủy, cùng y tá bệnh viện huyện đưa chị ái bằng xe lăn vào phòng mổ - ảnh: minh hòa

Chồng của chị Ái cũng bị bệnh nên các chiến sĩ cõng vào bệnh viện để chữa trị - Ảnh: MINH HÒA

Thủ tướng: Lũ lớn cũng không để người dân đói, rét, không có chỗ ở

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, động viên tới chính quyền, nhân dân địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ tại miền Trung.

MINH HÒA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/cong-an-dung-cano-cho-ba-bau-di-sinh-trong-lu-lon-o-quang-binh-20201020140010521.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY