Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa

Từ ngày 13/4 – 22/4/2019, đoàn đại biểu Công đoàn Y tế Việt Nam do PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ, nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Trong số 250 đại biểu đến từ các bộ ngành, địa phương và 55 việt kiều đến từ 19 quốc gia trên thế giới tham gia đoàn công tác số 05 của bộ tư lệnh hải quân, đoàn đại biểu gồm có 10 đồng chí là ủy viên ban thường vụ công đoàn y tế việt nam, chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc.

Xuất phát từ cảng cam ranh- khánh hòa thuộc lữ đoàn 46 hải quân vùng 4, đoàn đã đến các đảo sơn ca, sinh tồn e, tiên nữ, núi le a, tốc tan b, phan vinh b, đá đông b, trường sa đông, đá tây a, trường sa và nhà giàn dk1. tại đây, đoàn và các thành viên đã có các buổi làm việc, tìm hiểu thông tin về cuộc sống và công tác phòng thủ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quân, dân trên đảo, nhà giàn. đồng thời, thay mặt ban thường vụ công đoàn y tế việt nam, pgs.ts phạm thanh bình đã tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên quần và nhà giàn dk1. ngoài việc chuyển 300 triệu ủng hộ hải quân việt nam, đoàn đã trao 36 thùng quà gồm nhu yếu phẩm cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các đảo, 2 máy lọc nước cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo sơn ca, trường sa, tranh lưu niệm và 12 thùng dược phẩm cho quân y trên các đảo. ngoài ra, tặng thẻ điện thoại viettel trị giá 30 triệu đồng cho các chiến sỹ, 10 chiếc đệm cho thủy thủ tàu kn490, hỗ trợ 20 triệu đồng cho 01 trường hợp thủy thủ tàu có hoàn cảnh khó khăn. tổng số tiền ủng hộ bằng tiền và quà ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Pgs.ts phạm thanh bình thay mặt đoàn công tác của bày tỏ sự xúc động, niềm tự hào và vinh dự khi được đến thăm quân, dân trên đảo. sự ủng hộ về mặt vật chất tuy không lớn, song với tất cả tình cảm và tấm lòng hướng về biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, đoàn công tác hi vọng góp phần động viên quân, dân huyện đảo và các nhà giàn yên tâm phấn khởi, vượt qua mọi khó khăn thử thách, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biến, đảo, thềm lục địa tố quốc.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã tham dự lễ chào cờ tại đảo sơn ca, (trường sa lớn), lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biến, đảo ở khu vực biển đảo len đao, cô linh, gạc ma và lễ tưởng niệm tại nhà giàn dk1; tham gia lễ dâng hương tại đài tưởng niệm bác hồ trên đảo trường sa; đài tưởng niệm đại tướng võ nguyên giáp trên đảo sơn ca; thắp hương tưởng niệm liệt sĩ nguyễn phan vinh trên đảo phan vinh a; thăm viếng mộ liệt sĩ hy sinh, an táng trên các đảo; thăm và thắp hương tại các chùa trên đảo sơn ca, phan vinh b, trường sa.

Tại lễ Tổng kết chuyến đi ngày 21/4/2019, Đoàn công tác CĐYTVN đã được Thủ trưởng đoàn công tác số 5 đánh giá cao sự đóng góp vào thành công chung của chuyến đi. Quân chủng Hải quân đã trao 01 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” và 9 “Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa” cho các thành viên tham gia Đoàn công tác.

Chuyến thăm, làm việc tại quần đảo trường sa và nhà giàn dk của đoàn công tác và các địa phương, cơ quan, đơn vị quân chủng hải quân đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, đạt được mục đích, ý nghĩa và yêu cầu đề ra. chuyến đi là bài học thực tế quý giá đối với các thành viên trong đoàn công tác. các thành viên trong đoàn đều cảm nhận “mang ra tình cảm, mang về niềm tin; chủ quyền thiêng liêng, niềm tin và trách nhiệm”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-viet-nam-den-voi-quan-dan-huyen-dao-truong-sa-n156741.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY