Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam ký quy chế phối hợp với các bên

Công đoàn Y tế VN cùng Công đoàn Giáo dục VN phối hợp với Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung bộ tiến hành ký kết Quy chế phối hợp hoạt động2018- 2023.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Anh- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Toản- Phó ban phụ trách Ban Chính sách Kinh tế xã hội và Thi đua khen thương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó các Ban, Văn phòng của 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung bộ bao gồm Liên đoàn Lao động các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh.

công đoàn y tế việt nam, giáo dục việt nam và liên đoàn lao động các tỉnh bắc trung bộ ký quy chế phối hợp

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí phạm thanh bình, ủy viên ban chấp hành tổng liên đoàn lao động việt nam, chủ tịch công đoàn y tế việt nam, đại điện và đồng chí nguyễn thị bích hợp- phó chủ tịch công đoàn giáo dục việt nam chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động, phong trào trong cán bộ, viên chức, lao động ngành y tế và giáo dục, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đặc biệt trong thời gian gần đây.

Mục đích của việc ký là để công đoàn ngành y tế và giáo dục đồng hành với lđlđ các tỉnh tăng cường hơn nữa công tác chăm lo, bảo bệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trên địa bàn các tỉnh, kịp thời thông tin, thăm hỏi cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế, giáo dục khi gặp khó khăn đồng thời triển khai các hoạt động, phong trào mang tính chất ngành nghề tại địa phương và các hoạt động khác.

Điểm mới của quy chế phối hợp nhiệm kỳ này là có phân công đầu mối phối hợp rõ ràng, có xây dựng kế hoạch hàng năm, quy chế đối với mỗi tỉnh khác nhau tùy theo nhu cầu đã thống nhất với lđlđ các tỉnh. thông qua việc ký quy chế, thông tin hai chiều được thông suốt, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, nắm bắt nhu cầu của đối tượng y tế tư nhân, các vấn đề liên quan đến bạo hành tại các cơ sở y tế, an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền cán bộ y tế đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo chủ trường của bộ y tế.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-viet-nam-cong-doan-giao-duc-viet-nam-va-lien-doan-lao-dong-cac-tinh-bac-trung-bo-ky-quy-che-phoi-hop-n151291.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY